Trong phim Cú máy ăn tiền (Cobweb), “ảnh đế” Song Kang Ho sẽ vào vai một đạo diễn đang ở giai đoạn sự nghiệp tụt dốc thê thảm nhưng tham vọng tạo nên một kiệt tác.

Tại LHP Cannes 2023 vào tháng 5, Cobweb do Kim Jee Woon làm đạo diễn với sự tham gia của Song Kang Ho trong vai chính đã “gây bão” bằng tràng pháo tay dài 12 phút dù chỉ tham gia ở hạng mục không tranh giải. Hiệu ứng tích cực từ Cannes 2023 phần nào nói lên sức hút của một trong bốn “tứ quái đạo diễn” Hàn Quốc Kim Jee Woon và “quốc bảo điện ảnh” Song Kang Ho trong lần thứ 5 hợp tác trên màn ảnh rộng. 

Song Kang Ho ngồi ghế đạo diễn trong poster đầu tiên của 'Cú máy ăn tiền'. 

Cú máy ăn tiền lấy bối cảnh và câu chuyện làm phim những năm 1970 ở Hàn Quốc. Kim Yeol (Song Kang Ho thủ vai) - một đạo diễn điện ảnh có bộ phim đầu tay ăn khách nhưng sự nghiệp của ông tuột dốc không phanh khi liên tiếp ra đời những tác phẩm bị coi là “phim rác”.

Sau khi hoàn thành xong bộ phim mới nhất Cobweb, đạo diễn Kim Yeol đã yêu cầu quay lại cái kết cho bộ phim bởi ám ảnh phải tạo ra kiệt tác. Tuy nhiên, kịch bản mới không vượt qua được khâu kiểm duyệt và các diễn viên cũng không thể hiểu được cái kết mới của ông. 

Sự bất hợp tác từ các diễn viên, sự phản đối từ nhà sản xuất, sự can thiệp của cơ quan kiểm duyệt và những mâu thuẫn đang xung đột trước mắt khiến đạo diễn Kim Yeol như muốn phát điên. Nhưng bất chấp tất cả, ông vẫn tiếp tục dự định của mình: “Nếu tôi có thể thay đổi cái kết, một kiệt tác sẽ xuất hiện. Tất cả những gì tôi cần là 2 ngày”.  

Năm 2022, tài tử giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes lần thứ 75 bằng vai diễn trong Người môi giới và cùng đạo diễn Bong Joon-ho lập nên lịch sử với Ký sinh trùng - Phim hay nhất Oscar lần thứ 92. Bằng khả năng diễn xuất giữa hài - bi kịch và muôn kiểu nhân vật khác nhau, Song Kang Ho đã trở thành người truyền cảm hứng cho vô số đạo diễn. Giờ đây anh lại tự mình vào vai đạo diễn trong một tuyến truyện song song thú vị.  

Bên cạnh sự góp mặt của Song Kang Ho, Cú máy ăn tiền còn quy tụ dàn diễn viên đình đám xứ Hàn như: Soo Jung, Oh Jung Se, Jeon Yeo Bin, Krystal Jung... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm điện ảnh thú vị cho khán giả tại rạp Việt kể từ ngày 13/10/2023.