Phan Mạnh Quỳnh hát 'Tình nhớ' - ca khúc chính thức của phim

Nhà sản xuất đã quyết định có cách phát hành chưa từng có ngoài rạp khi tung ra hai bản phim với tên phim và thời lượng khác nhau.

Em và Trịnh (136 phút) tập trung vào cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Trịnh Công Sơn và nữ sinh viên Nhật Bản Michiko tại Paris năm 1990 đã mở ra một mối duyên kỳ ngộ. Từ đây bắt đầu hành trình ngược dòng thời gian, khám phá tuổi thanh xuân và tình yêu của người nhạc sĩ tài hoa với các nàng thơ Thanh Thuý, Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, và những tình khúc mà họ lưu lại trong trái tim ông. Bộ phim lãng mạn, mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu đa sắc, lung linh tuyệt đẹp.

Trong khi đó, Trịnh Công Sơn (95 phút) khắc họa chân dung Trịnh Công Sơn từ một chàng thư sinh đa tài lãng tử trở thành "người nhạc sĩ viết tình ca hay nhất thế kỷ" với hàng trăm ca khúc về tình yêu và thân phận con người. Phim tràn đầy cảm hứng và nhiệt huyết của tuổi trẻ về người nhạc sĩ vĩ đại, đã sống, yêu và sáng tác trong một giai đoạn lịch sử của đất nước với tình yêu cứu rỗi, vượt lên mọi tan vỡ, khổ đau.

Sau các suất chiếu ra mắt lần lượt vào các ngày 8 và 9/6, nhiều khán giả hỏi nhau đã xem bản gì và bàn tán sôi nổi về nội dung của hai bộ phim. Có thể hiểu Em và Trịnh là bản đầy đủ với thời lượng dài hơn còn Trịnh Công Sơn là bản phim rút gọn trên cùng một chất liệu. Sau những suất chiếu sớm và suất chiếu đặc biệt, từ hiệu ứng truyền miệng về bộ phim cũng như độ phủ trên truyền thông và mạng xã hội, Em và Trịnh giành thế áp đảo về lượng vé bán ra. 

Theo thống kê của Box Office Việt Nam đến trưa 15/6, Trịnh Công Sơn mới thu về hơn 1,6 tỷ đồng trong khi Em và Trịnh là 24 tỷ đồng. Hiện tại tại cụm rạp CGV chỉ còn lịch chiếu phim Em và Trịnh. Galaxy Cinema, Trung tâm chiếu phim quốc gia... vẫn đang duy trì các suất chiếu Trịnh Công Sơn nhưng tới ngày 17/6 thì hoàn toàn biến mất khỏi lịch chiếu. 

Hiện các suất chiếu của 'Trịnh Công Sơn' vẫn còn trên hệ thống một số cụm rạp. 

Theo thông tin mới nhất của VietNamNet thì nhà sản xuất đã gửi thông báo tới các cụm rạp về việc dừng chiếu bản phim Trịnh Công Sơn từ ngày 17/6 cũng là ngày ấn định khởi chiếu chính thức của cả hai bản phim. Như vậy từ ngày này khán giả chỉ còn lựa chọn duy nhất ngoài rạp là Em và Trịnh - cũng là bản phim có doanh thu áp đảo những ngày qua. Lý do đưa ra là nhà sản xuất và phát hành muốn khán giả lưu giữ cảm xúc trọn vẹn cho một bản phim duy nhất về Trịnh Công Sơn. 

Quỳnh An