Sáng nay (11/7),  ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trao đổi với VietNamNet về sự việc em trai là Nguyễn Văn Trọng đấu trúng 23 lô đất ở, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu không được công nhận kết quả; và cháu ruột đấu trúng 20 lô đất ở cùng trong dự án này.

“Trong đấu giá đất bằng hình thức bỏ phiếu gián tiếp thì không có chuyện ưu ái. Ai bỏ giá cao hơn thì người đó trúng đấu giá và không thể dàn xếp. Kết quả kiểm phiếu chú Trọng trả giá rất cao so với mọi người thì không gọi là ưu ái được. Có lô trả cao hơn từ 300 – 400 triệu đồng và có lô trả cao hơn từ 600 -700 triệu đồng", ông Quý khẳng định.

Cũng theo ông Quý, mọi khách hàng lúc đi mua hồ sơ, đều đã tìm hiểu khu đất và tự viết số tiền bỏ ra để bỏ vào thùng phiếu đấu giá gián tiếp. Bỏ phiếu công khai, khi kiểm tra người nào có số tiền cao hơn thì được chọn.

Những người tham gia bỏ phiếu phiên đấu giá đất ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: HQ

“Người dân ở xã Quỳnh Hưng nhiều nhà khá giả. Các con chú Trọng làm ăn, kinh doanh ở Hà Nội có điều kiện. Bản thân chú Trọng thì không thể có nhiều. Tiền hoàn toàn là của các con chú Trọng, giống như VietNamNet đã phản ánh”, ông Quý chia sẻ.

Phó Chủ tịch huyện Quỳnh Lưu còn cho biết, đợt vừa qua, trên toàn huyện tổ chức bán đấu giá đất ở 5 xã khác nhau, bao gồm: xã Quỳnh Lâm, Sơn Hải, Quỳnh Giang, Quỳnh Thuận và Quỳnh Hưng. 

Riêng đất ở Quỳnh Giang có 85 lô, bán đợt 1 được 9 lô và đợt 2 là 10 lô. Còn tại xã Quỳnh Thuận bán được 3 lô và ở các xã khác rất khó bán.

Khu đất ở xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu nơi 2 cha con nhà ông Nguyễn Văn Trọng đấu trúng 43 lô đất. Ảnh: HQ
Mặt bằng quy hoạch trên giấy của khu đất ở xã Quỳnh Hưng. Ảnh: HQ

“Tôi khẳng định lại là không ưu ái bất kỳ ai. Nhìn số tiền bỏ ra cao hơn nhiều giá khởi điểm thì thấy rõ. Nếu ưu ái thì phải bỏ thấp", ông Quý nhấn mạnh.

Khi PV đặt vấn đề dư luận băn khoăn về 2 cha con ông Trọng đấu trúng 43/56 lô đất, ông Quý chia sẻ: "Về mặt đấu giá đất ở thì không khống chế người mua, còn giao đất định giá thì khống chế. Do vậy những người làm bất động sản mua cả khu đất lớn, sau họ bán lại", ông nói.

Như đã đưa tin, ngày 20/6, Công ty đấu giá hợp danh Quang Công Minh tổ chức đấu giá đất công khai tại xã Quỳnh Hưng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), gồm 56 lô đất ở khu vực Đồng Quan, xóm 5. Tổng trị giá khởi điểm gần 60 tỷ đồng.

Sau khi buổi đấu giá kết thúc, trị giá của 56 lô đất ở vượt hơn 85 tỷ đồng. 

Đáng chú ý, trong tổng 56 lô đất đấu giá thành công, ông Nguyễn Văn Trọng (trú xã Quỳnh Hưng - hiện là kế toán xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu) trúng 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Văn Trọng là em ruột của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), người ký duyệt giá của 56 lô đất nêu trên.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ.