Ngày 8/4, trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn thông tin, phố đi bộ Bài Thơ (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) được khai trương ngày 30/4/2023 và nằm trong 38 sản phẩm du lịch của Quảng Ninh năm 2023. 

Phố đi bộ Bài Thơ được khai trương trên tuyến phố Long Tiên, đây là một tuyến phố rất ngắn. Những ngày đầu khai trương thì rất tấp nập, đông vui người dân và du khách tới đi dạo. Ở trong phố đi bộ Bài Thơ thì thành phố bố trí các xe đẩy bán hàng giữa đường, bên trong còn có các gian hàng OCOP bán sản phẩm của Hạ Long. Ngoài ra còn có các tiết mục văn nghệ dọc tuyến phố đi bộ này.

Ông Sơn thừa nhận thời điểm ban đầu phố đi bộ Bài Thơ hoạt động rất hiệu quả, tuy nhiên sau đó ít người dân tới đây, các đơn vị bán hàng không có lợi nhuận nên đã rút đi nơi khác nên không phát huy được việc kinh doanh hàng quán dịch vụ.

w img 4729 1 961.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn thừa nhận phố đi bộ Bài Thơ hoạt động chưa đạt kỳ vọng

"Đã là phố đi bộ, phố đêm thì phải có người bán, người mua và sinh lợi nhuận thì mới duy trì được. Việc các gian hàng rời đi làm ảnh hưởng đến phố đi bộ rất nhiều, đến thời điểm này có rất ít người dân và du khách tới đây", ông Sơn cho biết.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, phía thành phố vẫn chỉ đạo UBND phường Bạch Đằng tiếp tục duy trì mặc dù hoạt động hiện giờ không được như kỳ vọng so với những ngày đầu công bố sản phẩm du lịch. Ngoài ra, không còn nhiều người tới phố đi bộ Bài Thơ như trước nhưng người dân tại tuyến phố đi bộ này cũng hưởng lợi như đường phố đã được chỉnh trang, trang trí chiếu sáng trước nhà.

"Sắp tới đây, thành phố sẽ triển khai dự án di dời toàn bộ khu vực đón khách và khu chế biến thuỷ sản để làm khu dịch vụ. Đồng thời sẽ bố trí nhiều cây xanh, cảnh quan để khôi phục lại sức hút phố đi bộ Bài Thơ mà hiện tại hoạt động chưa hiệu quả", ông Sơn thông tin.

anh chup man hinh 2024 04 08 luc 132744 copy.jpg
Phố đi bộ Bài Thơ vắng vẻ ngay cả vào dịp cuối tuần

Liên quan đến các sản phẩm du lịch, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh cho biết, năm 2023 các địa phương ở Quảng Ninh xây dựng 38 sản phẩm du lịch, đưa vào hoạt động 25 sản phẩm du lịch, 13 sản phẩm còn lại không trở thành hiện thực được.

Lý do bởi, một số địa phương tại Quảng Ninh vướng mắc trong công tác quy hoạch, quản lý đất đai. Theo đó, những sản phẩm du lịch chưa thực hiện vẫn sẽ được các địa phương gấp rút hoàn thiện.

"Trong năm nay, Quảng Ninh sẽ xây dựng 62 sản phẩm du lịch. Phía Sở Du lịch cũng đã có văn bản đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ, các địa phương cũng đã chủ động họp bàn chắc chắn sau đó mới đăng ký sản phẩm du lịch", bà Huyền Ah cho hay.

w img 4734 1 894.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Huyền Anh thông tin về các sản phẩm du lịch, theo đó năm nay Quảng Ninh sẽ có 62 sản phẩm du lịch

Được biết, phố đi bộ Bài Thơ từ sau khi được khai trương sẽ mở cửa vào cuối tuần. Ở các điểm cổng vào phố đi bộ sẽ có lực lượng bảo vệ ngăn không cho phương tiện giao thông đi vào. Đây được coi là một sản phẩm du lịch được kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm đến mới mẻ thu hút người dân và du khách lui tới.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại người dân và du khách không còn mặn mà với sản phẩm du lịch này khiến tuyến phố vắng lặng, đến gần 22h là tất cả "tắt đèn".