Hôm nay 21/5, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông, xác nhận đã nộp đơn xin nghỉ hưu 6 tháng nay theo nguyện vọng cá nhân, nhưng chưa được chấp thuận.

Bà Hương nêu lý do xin nghỉ hưu là do bà từng học ngành y tế, đã cống hiến rất nhiều cho ngành y. Tuy nhiên, khi tổ chức phân công sang làm phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH lại không phù hợp theo chuyên môn.

"Không phải tôi không làm được, lãnh đạo và anh em bên Sở LĐ-TB&XH rất chia sẻ và giúp đỡ, nhưng vì một số lý do trong đó có việc gia đình", bà Hương nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương tại buổi công bố giữ chức Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ảnh: HD

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông, cho rằng nguyện vọng của bà Nguyễn Thị Thanh Hương không được chấp thuận vì không thuộc đối tượng nghỉ hưu trước tuổi.

Trước đó vào ngày 17/10/2022, UBND tỉnh Đắk Nông chính thức công bố bà Nguyễn Thị Thanh Hương (nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông) giữ chức Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Ngay buổi lễ nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương làm đơn xin nghỉ hưu theo nguyện vọng cá nhân vì cho rằng thời gian làm việc còn lại của mình không nhiều và chuyên ngành của bà là bên y tế...

Theo tìm hiểu, vào cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ giám đốc Sở Y tế Đắk Nông và được các cơ quan chức năng làm quy trình bổ nhiệm lại, thủ tục đã làm được 2/3 bước. 

Ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật bà Hương nên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà Hương.

Đến ngày 1/1/2021, ông Trần Quang Hào - Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông ký quyết định chuyển bà Hương về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y dược của Sở này. 

Ngày 15/4/2022, UBKT Trung ương kết luận, các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bà Hương không được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Hơn 2 năm nay, Sở Y tế Đắk Nông vẫn đang do ông Hào phụ trách, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vẫn đang tìm người vào vị trí giám đốc.