Đường Lê Duẩn là tuyến phố chuyên doanh thời trang lớn nhất Đà Nẵng, dài hơn 2km (rộng 15m) nối từ đường Điện Biên Phủ đến cầu quay Sông Hàn. Đây là một trong các tuyến đường sầm uất bậc nhất ở TP. Đà Nẵng, nằm trên địa bàn hai quận Hải Châu và Thanh Khê.

Tuyến phố Lê Duẩn chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, kính thời trang lớn nhỏ, từ cao cấp đến bình dân.

Phần lớn cửa hàng trên tuyến phố đều do tiểu thương thuê mặt bằng để kinh doanh thời trang. Tuy nhiên, thời gian qua, do ế ẩm nên nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa, trả mặt bằng.

Ghi nhận của PV. VietNamNet ngày 12/7 cho thấy, dọc tuyến đường, hàng loạt cửa hàng đóng cửa, dán biển cho thuê mặt bằng.  Nhiều căn rao cho thuê vài tháng nay vẫn chưa tìm được chủ mới.

Chị Thu Hằng, quản lý một cửa hàng trên tuyến đường Lê Duẩn, cho biết, so với năm 2022, thời điểm này lượng khách mua sắm giảm hơn 50%. "Kinh tế khó khăn nên mọi người cũng hạn chế mua sắm. Các cửa hàng dọc tuyến đường này giá thuê thấp nhất cũng 30 triệu đồng/tháng, cao thì hơn 50 triệu/tháng. Khách mua không có, chi phí bỏ ra nhiều khó trụ nổi nên nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa", chị Hằng chia sẻ.

 Một cửa hàng treo băng rôn bán hàng giảm giá từ 30 đến 70% để đẩy nhanh hàng, trả mặt bằng.

Tuyến phố thời trang bậc nhất Đà Nẵng rơi vào cảnh ế ẩm

Một số cửa hàng dù đã áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng tình hình kinh doanh vẫn không mấy cải thiện.

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm, tại TP có 328 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc hoàn tất thủ tục giải thể, xin rời khỏi thị trường; có 2.889 doanh nghiệp, cơ sở trực thuộc tạm ngừng hoạt động. Một trong những lý do dẫn tới tình trạng này là nhu cầu tiêu dùng giảm sút, chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục đứng trước nguy cơ bị gián đoạn, đứt gãy, dẫn đến nhiều hệ lụy cho hoạt động xuất, nhập khẩu và tăng trưởng kinh tế.