Sau khi nhiều người từ quê trở lại thủ đô sớm, các quán ăn nhậu vỉa hè trung tâm thủ đô đông đúc khách hơn 3 ngày trước đó. Hình ảnh tại phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) tối 2/5. 

Tuyến phố Phùng Hưng có nhiều hàng kinh doanh ăn uống với giá cả bình dân, thường xuyên thu hút đông khách. Trong 4 ngày đầu nghỉ lễ 30/4, nơi đây có nhiều gia đình, nhóm bạn hẹn hò, tụ tập thưởng thức món nướng và lẩu.

Gần đó là một tụ điểm ăn uống trên phố Gầm Cầu với các hàng kinh doanh bò nướng, lẩu. Khách ngồi kín các bàn dọc vỉa hè. Trong số này có nhiều gia đình thay vì ăn tại nhà đã chuyển ra quán để thay đổi không khí.

Hình ảnh tương tự trên phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm). Nhiều gia đình sau khi vui chơi tại phố đi bộ đã quây quần tại đây thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hà Nội. 

20h, dòng người vào ra liên tục, các bãi đậu xe trên vỉa hè luôn chật kín chỗ. 

Khách ngồi tràn ra vỉa hè tại một quán lẩu, nướng cuối phố Trần Phú (quận Ba Đình). Chủ quán cho biết, vẫn chưa phục vụ hết công suất do dịp lễ dài ngày, số lượng lớn sinh viên về quê. "Khách như thế này cũng chỉ như ngày thường, cao điểm thì phải hơn 20 bàn", chủ quán khẳng định.

Các quán nhậu ven hồ Giảng Võ (quận Ba Đình) cũng khá đông khách hẹn hò, tụ tập ăn uống trong buổi tối thứ 4 của kỳ nghỉ lễ.

Trái ngược với khung cảnh hàng quán đông đúc tại khu vực phố cổ, cách đó khoảng 3km, một dãy quán ăn trên phố Sơn Tây (quận Ba Đình) thưa thớt khách. 

Dịp lễ 30/4 - 1/5, các hoạt động vui chơi được tổ chức chủ yếu ở khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm. Do đó, lượng khách tới phố cổ có phần đông đúc hơn so với các khu vực khác. Trong ảnh, một số hàng quán trên phố Kim Mã (quận Ba Đình) có rất ít khách vào giờ ăn tối.

Một số quán bia hơi trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) chỉ phục vụ hơn 50% công suất. 

Theo người quản lý, do cảnh sát đang quyết liệt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông nên quán bị ế khách.