- Ngày 22/9, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động chương trình “tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đối với công nhân, viên chức người lao động” tại tỉnh Thanh Hóa.

Dự buổi lễ phát động có Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

{keywords}

Lễ trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho công nhân.

Lễ phát động “tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đối với công nhân, viên chức người lao động” nằm trong chương trình phối hợp giữa Tổng LĐLĐVN và UB ATGTQG nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền vận động về bảo đảm trật tự ATGT đối với cán bộ, công nhân, viên chức lao động trên cả nước.

Mục đích của chương trình phối hợp nhằm giúp người tham gia giao thông hiểu và chấp hành luật ATGT; giảm thiểu tai nạn xe mô tô, xe gắn máy đối với người lao động và giảm tình trạng xe chở quá tải trọng trong các doanh nghiệp vận tải. Ngoài ra, tiếp tục vận động người lao động trên cả nước xây dựng “Văn hóa giao thông” thông qua các hành vi, ứng xử khi tham gia giao thông và tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

{keywords}

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang trao mũ cho công nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một việc làm rất có ý nghĩa, để bảo vệ tính mạng con người khi tham gia giao thông đặc biệt là đối với công nhân, người lao động đang làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp trên cả nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu mọi người khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm, không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đi sai phần đường. Sau khi uống rượu bia không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường khi phát hiện vi phạm thì phải xử lý thật nghiêm.

Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với các cơ quan quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phổ biến pháp luật trật tự ATGT tới mọi người dân nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, không chở quá tải trọng cho phép trên đường...

Cũng trong buổi lễ phát động, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 2.000 chiếc MBH đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa; Công ty TNHH 888 (thuộc Tổng công ty may 10) và Tổng công ty Tiên Sơn.

Lê Dương