Chiều nay (13/8), Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Ea Tul (huyện Cư M’gar) tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Ngày hội có sự tham dự của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cùng các sở, ngành địa phương. 

Phó Thủ tướng dẫn đầu đoàn công tác tham gia Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Ea Tul

Phát biểu tại ngày hội, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tul đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đặc biệt là xây dựng được nhiều mô hình tốt, cách làm hay trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phó Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Ea Tul tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong phong trào toàn dân đoàn kết đảm bảo an ninh trật tự cơ sở, sáng suốt trong đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và gây mất đoàn kết dân tộc ở địa bàn xã nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng, để góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị: Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Ea Tul tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương về thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát huy vai trò tiên phong, đi đầu của lực lượng công an, Mặt trận Tổ quốc, cơ quan dân vận các cấp; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, khắc phục kịp thời, nghiêm túc những tồn tại, hạn chế trong xây dựng và tổ chức Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, đưa Phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, thật sự phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho người dân xã Ea Tul

Cũng tại Ngày hội, đại diện Bộ Công an, các cấp ngành ở Đắk Lắk đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Ea Tul thời gian qua. 

Ea Tul là 1 trong 5 xã đầu tiên về đích nông thôn mới của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2016. Toàn xã có trên 2.870 hộ với 12.800 nhân khẩu, trong đó bà con dân tộc thiểu số chiếm 97%.

Những năm qua, Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Ea Tul được triển khai rộng khắp toàn bộ các thôn, buôn và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn được giữ vững; tội phạm, phạm pháp hình sự giảm mạnh; tiếp tục giữ vững địa bàn không có ma túy, không xảy ra vụ việc tai nạn giao thông, nội bộ chính quyền đoàn kết, vì nhân dân phục vụ, quần chúng nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào Đảng, chính quyền.