Xét đề nghị của Bộ Ngoại giao về việc thực hiện các chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về nước trong các năm 2020 và 2021, ngày 7/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc mở lại các đường bay thương mại thường lệ quốc tế và tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.

Đối với những trường hợp không thể về nước qua đường bay thương mại, Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trương, biện pháp bảo hộ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, từ ngày 31/1 đến 7/2 đã có 36 chuyến bay chở 2.055 công dân Việt Nam về nước.

Đây là người Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Trước đó, ngày 31/1, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

Ngày sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của các bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân Việt Nam đang "mắc kẹt".

Thành Nam

Sau Tết nghiên cứu thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại với Việt Nam

Sau Tết nghiên cứu thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại với Việt Nam

Do xuất hiện chủng mới của virus Covid-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, nên hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết.