Theo Condé Nast Traveller, Adlerhorst là căn phòng thuộc khách sạn Dolomitenhütte, nằm trên một mỏm đá cao. Phía dưới là vực thẳm đầy tuyết, phía xa là những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa vào mùa đông.

ezgif.com webp to jpg converterfaaf.jpg
Ảnh: Dolomitenhütte Hotel

Căn phòng Adlerhorst còn nổi tiếng vì luôn có danh sách khách chờ tính theo năm.

Tuy nhiên, mức giá để có mặt ở điểm "check-in" nổi như cồn trên cõi mạng này lại vô cùng phải chăng. Theo Tripadvisor, Adlerhorst có giá 85 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) một đêm, bao gồm bữa sáng với nhiều lựa chọn như trái cây, ngũ cốc, các loại bánh ngọt.

Nổi bật trong căn phòng là chiếc giường lớn được trải đệm trắng tinh đặt cạnh cửa sổ kính cao từ sàn đến trần, giúp du khách có cái nhìn ra toàn cảnh bên ngoài.

"Đây chắc chắn là căn phòng khách sạn lãng mạn nhất tôi từng ở", Dzenisa Forlano, nữ blogger du lịch người Đức, nhận xét trong chuyến đi tới Lienz Dolomites, Áo, cuối tháng 12/2023.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của Adlerhorst là không có nhà vệ sinh riêng. Dù phải dùng chung phòng tắm nhưng nhiều du khách vẫn bày tỏ sự hài lòng vì "mọi thứ đều sạch sẽ".

Mở cửa từ năm 2012, Dolomitenhütte là một trong số ít khách sạn ở Áo được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ thông ngay trên một mỏm đá nhô ra ở độ cao 1.616m.

Khách sạn có sảnh đón khách lớn với lò sưởi, hai sân hiên và nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống cùng đặc sản địa phương. 

Vào mùa đông, từ phòng đi xuống sảnh khách sạn, du khách có thể dùng xe trượt băng. Khi đi lên mọi người được khuyến khích đi bộ để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên được ví "như trong cổ tích".

Du khách tới nghỉ dưỡng tại đây còn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như leo núi, chơi các môn thể thao ngoài trời, đi bộ đường dài, đạp xe leo núi.

Vào mùa hè, sân hiên của các căn phòng trên vách đá tràn ngập nắng và "mang đến cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp".