-  Phớt lờ dư luận yêu cầu cân nhắc tính cần thiết của việc giữ trường hoặc xây trạm y tế, phường Láng Thượng vẫn quyết cho di dời trường mầm non để xây trạm y tế.

TIN BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Bảng thông báo để phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn về điểm trường mới của con em mình: Trạm y tế phường; tầng 2 nhà văn hóa cụm dân cư 7, 8; chùa Nền
Bảng thông báo thể hiện tính quyết chuyển của chính quyền địa phương
Tháng 5/2011 báo VietNamNet đã có bài viết phản ánh về việc phá trường mầm non Thịnh Yên (phường Láng Thượng) để xây dựng trạm y tế ở phường Láng Thượng ở quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Bức xúc lớn của người dân trong khu vực là: Để có thể xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, địa phương đã quyết định phá trường mầm non Thịnh Yên để xây dựng trạm, chuyển học sinh đi chỗ khác học…trong khi “chỗ khác” cũng chưa biết ở đâu.


Nhu cầu bức thiết là con trẻ có chỗ đi học, được đổi bằng việc xây một trạm y tế đạt chuẩn quốc gia nhưng không thực sự cần thiết với cư dân xung quanh.

Phớt lờ dư luận, yêu cầu cân nhắc tính cần thiết của việc giữ trường hoặc xây trạm y tế, phường Láng Thượng vẫn quyết cho di dời trường mầm non để xây trạm, điều đó thể hiện trong bảng thông báo đặt tại trường từ ngày 7/9/2011 với nội dung:
TIN BÀI LIÊN QUAN
- Phá trường để xây trạm y tế, cô trò cùng khóc
- Giáo sư Trịnh Minh Hạc nói về trường mầm non bị phá
.

“UBND phường Láng Thượng có chủ trương di dời lớp học sang một trong ba địa điểm sau:
1. Trạm y tế phường
2. Tầng 2 nhà văn hóa cụm dân cư 7, 8
3. Chùa Nền
Đề nghị phụ huynh học sinh tham quan và cho ý kiến vào cuộc họp sắp tới”

Trả lời phóng viên qua điện thoại, bà Vương Thị Thu Thủy, Hiệu phó Trường mầm non Thịnh Yên cho biết: Đây là chủ trương của UBND phường Láng Thượng, họ làm việc và yêu cầu nhà trường phối hợp. Nhà trường làm thông báo để phụ huynh học sinh được biết và đi khảo sát tại từng địa điểm cụ thể.
 
Sắp tới phường sẽ làm việc với phụ huynh để chọn, sau đó phụ huynh quyết định thế nào, phường sẽ “chiều” phụ huynh.
Trẻ đang học tại trường mầm non Thịnh Yên.
Để xoa dịu, bà Thủy cho biết thêm: Trường mầm non Thịnh Yên hiện tại chỉ là một “lớp tạm” nằm trên đất của hợp tác xã khi trước. Ở đó là lớp ghép, có 2 lớp học, hơn 50 học sinh, 3 cô giáo dạy và trẻ em ở đủ độ tuổi. Từ lâu điểm trường đã xuống cấp, tôi đã nhiều lần làm công văn yêu cầu sửa chữa nhưng chưa được. Nay có dự án của phường, chính tôi cũng trở nên bị động…

Lo lắng về quyết sách này của phường, bà Nguyễn Thị Nga một phụ huynh cho biết: Họ ráo riết bảo chuyển, nhưng trẻ con chứ đâu phải là con vật, cây cối. Chuyển đến Trạm y tế cũ thì thì chưa có cơ sở vật chất, chuyển đến cụm 7, cụm 8 thì là phòng họp của người lớn, trẻ con học ở đó không thể đảm bảo. Chuyển đến Chùa Nền cũng chưa có cơ sở vật chất mà còn là chỗ khấn vái, tâm linh…Phụ huynh chúng tôi không đành nên chúng tôi phải đấu tranh cho các cháu đến cùng.

M. Hải