Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) thông tin vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

Theo ông Mạnh, đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục, có địa chỉ tại Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn quốc gia Xuân Thủy.

Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do V.K, phụ huynh của lớp, làm trưởng đoàn.

Trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng, một loại thủy sản rất sẵn ở vườn.

Thời điểm học sinh xuống bãi để trải nghiệm thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi học sinh đang trải nghiệm, nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy nên cả bãi cát - nơi nhiều học sinh trải nghiệm, bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Khi đó, tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt các học sinh. Bản thân ông V.K cũng tham gia ứng cứu.

Sau khi cứu được 2 cháu, ông V.K tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam, là học sinh không có phụ huynh đi cùng nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

Cũng theo đại diện chính quyền xã Giao Thiện, sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Biên phòng tỉnh Nam Định với sự hỗ trợ của lực lượng Biên phòng, ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 3h ngày hôm sau các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể em Linh ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn. Đến khoảng 13h30, lực lượng tìm thấy thi thể ông V.K nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km.

Công an huyện Giao Thủy sau đó đã hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể 2 nạn nhân về với gia đình.