Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, chiều 1/11, bà Phan Thị Thanh Tâm - phu nhân Chủ tịch nước và bà Bolortsetseg Luvsandorj - phu nhân Tổng thống Mông Cổ đã đến thăm trường Tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê, Hà Nội), gặp gỡ Ban Giám hiệu và học sinh.

Phu nhân Chủ tịch nước đón phu nhân Tổng thống Mông Cổ tại cổng, 2 em học sinh tặng hoa hai phu nhân.

88820593dc2e0b70523f.jpg
Giáo viên, học sinh trường Chu Văn An chào đón hai phu nhân.

Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Minh bày tỏ vinh dự khi được đón hai phu nhân đến thăm trường. Trường Tiểu học Chu Văn An đã có 50 năm xây dựng và phát triển, trường tự hào mang tên thầy giáo Chu Văn An - danh nhân văn hóa thế giới, người thầy của muôn đời.  

Ngôi trường hiện tại được xây dựng mới trên diện tích 3.400m2, với 33 lớp học và 1.482 học sinh. Học sinh của trường đã đạt nhiều giải quốc tế và giải thưởng về văn hóa. Tất cả các thầy cô giáo ở ngôi trường Tiểu học Chu Văn An luôn cố gắng tạo một môi trường học tập tốt nhất, tạo ra ngôi trường hạnh phúc - nơi mà học sinh được tôn trọng, được yêu thương đúng như mục tiêu giáo dục của nhà trường đề ra.

932e0fcdd670012e5861.jpg
Hai phu nhân tham quan các phòng học và trò chuyện với học sinh.
1729d71309aedef087bf.jpg

Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Mông Cổ bày tỏ vui mừng khi đến thăm trường Tiểu học Chu Văn An, ngôi trường có bề dày lịch sử và nhiều thành tích. Hai phu nhân chúc mừng những thành tựu trong công tác giảng dạy của thầy và trò nhà trường.

Phu nhân Tổng thống Mông Cổ ấn tượng với trường khi tất cả học sinh được giảng dạy tốt bởi các thầy, cô giáo nhiều kinh nghiệm và nhà trường đã đạt được nhiều giải thưởng.  

"Các em hãy học tập thật tốt để trở thành công dân tốt, góp phần đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam", phu nhân Bolortsetseg Luvsandorj gửi gắm.

Bà cũng gửi lời cảm ơn chân thành và chúc thầy cô của trường công tác tốt.

44fc9b5645eb92b5cbfa.jpg
Học sinh trường Chu Văn An tặng hai phu nhân bức tranh do chính các em vẽ.

Hai phu nhân đã cùng tham quan thư viện, phòng học thông minh và phòng học nghệ thuật của trường Chu Văn An. Hai phu nhân đã được các em học sinh tặng 2 bức tranh vẽ phong cảnh hai đất nước với hình ảnh học sinh Việt Nam và học sinh Mông Cổ trong trang phục truyền thống.