Theo Sky News, kể từ khi chiến sự tại Ukraine nổ ra, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến vấn đề sức khỏe của Tổng thống Vladimir Putin. Ngày 21/6 (giờ địa phương), Điện Kremlin đã bác bỏ mọi thông tin về việc nhà lãnh đạo Nga cần nhận bất kỳ sự chăm sóc y tế nào.

"Vào buổi chiều cuối tuần trước, tôi tận mắt thấy ông Putin chơi khúc côn cầu. Cứ thử nghĩ xem, một người có sức khỏe không tốt có thể chơi nổi môn thể thao này không?", người phát ngôn của Tổng thống Nga - Dmitry Peskov nói với NBC.

Tổng thống Putin chơi khúc côn cầu. Ảnh: SN

Trước đó, các nhà quan sát đã đưa ra những phỏng đoán về tình hình sức khỏe của Tổng thống Putin thông qua hình ảnh của ông tại cuộc họp được phát sóng. Theo ông Peskov, những tin đồn kiểu này là "nực cười", nhà lãnh đạo Nga không có vấn đề gì về sức khỏe. Người phát ngôn của Tổng thống Nga lấy dẫn chứng về việc ông Putin đã có bài phát biểu dài hơn 3 tiếng tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg vào tuần trước.

"Đơn giản thôi mà, nếu một người không khỏe, làm thế nào họ có thể diễn thuyết trong 3 tiếng rưỡi đồng hồ, rồi sau đó còn tiếp tục tham gia phiên thảo luận?", ông Peskov cho hay.

Việt Dũng