Liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 diễn ra trong sự hứng thú cũng như... ngỡ ngàng của khán giả. Điều ngỡ ngàng đầu tiên chính là những nhận xét, góp ý rất thẳng, hóm hỉnh của nhạc sĩ Phú Quang cho các tiết mục.

TIN BÀI KHÁC

Không hài lòng với 3 tiết mục "Beautiful Girl" do Cường Seven thể hiện, "Xóa" của Nguyễn Minh Sơn do G.Plus trình bày và "Quay về" bởi nhóm 365, nhạc sĩ Phú Quang nói: "“Sau khi nghe xong các nhóm nhạc hát, tôi ngộ ra được giới trẻ cần gì và thích gì. Các bài hát rất sôi động, giống như nhạc Hàn Quốc cứ nhảy loạn lên. Cuối cùng, tôi không nghe được một chữ nào".
Nhạc sĩ Phú Quang - 1 trong 3 khách mời của BHYT tháng 7.

Vị nhạc sĩ này cũng gửi lời khuyên đầy ẩn ý đến ban tổ chức từ sau nếu mời các nhóm này hát thì nên in phần lời bài hát phát cho khán giả. Đây thật sự là những lời nhận xét rất thẳng thắn và không hề "diễn" của một người nhạc sĩ gạo cội với thâm niên dài trong nghề.

Theo nhạc sĩ Phú Quang, người ca sĩ điều quan trọng nhất là phải làm cho khán giả hiểu bài hát mà hát không rõ lời thì làm sao công chúng hiểu được. Không chỉ Phú Quang mà có lẽ nhiều khán giả cũng cảm nhận ngày càng có nhiều nhóm nhạc lạm dụng phần vũ đạo mà quên mất việc tập trung vào hát cho đúng, cho hay.

Phần biểu diễn của Cường Seven và nhóm nhảy


 Với "Quay về" nhóm 365 phần vũ đạo nổi bật hơn phần hát

Nhạc sĩ Phú Quang cũng tiết lộ câu chuyện với Phương Thanh - ca sĩ góp mặt trong liveshow. "Tôi thân với Phương Thanh. Còn nhớ một dịp đi sang Đức diễn cùng, cô ấy nhảy điên dại đến mức đứt cả quai dép. Bây giờ cô ấy vẫn như thế, thậm chí còn trẻ hơn nhưng chẳng hiểu sao lại hát buồn thế.." - nhạc sĩ Phú Quang nói.

Đến phần nhận xét của Noo Phước Thịnh, nhạc sĩ Phú Quang tếu táo: "Tôi không biết gọi cái cậu gì đó bằng "no" hay "no o" nữa. Nhưng cậu ấy hát hay lại ưa nhìn. Tôi còn thích thì chắc mấy cháu bé kia (chỉ tay về phía fan của Phước Thịnh -PV) cũng phải thích rồi. Nếu biết phát huy thế mạnh, cậu này sẽ còn tiến xa".


Với "Xin lỗi em", Noo Phước Thịnh chứng tỏ sức hút của những nhạc phẩm mang công thức: ca sĩ điển trai + ca khúc dễ nghe, dễ cảm

Bên cạnh những nhận xét ấn tượng từ nhạc sĩ Phú Quang, cặp Tấn Minh - Khánh Linh và Thanh Lam cũng là những ca sĩ có phần thể hiện live và phong cách biểu diễn trên sân khấu rất tốt trong liveshow lần này. Nhóm MTV xuất hiện trở lại và gây thuyết phục với "Nếu chỉ sống một ngày".

Ban đầu khi nhận lời tham gia chương trình ca sĩ Phương Thanh đã muốn đổi bản ballad "Nào có ai biết" thành một bản phối sôi động để thể hiện khả năng vũ đạo. Nhưng đến phút cuối, chị đã đồng ý giữ lại bản phối cũ. Lâu lắm rồi mới thấy một Phương Thanh chịu thay đổi hình ảnh với mái tóc ngắn, dịu dàng và nữ tính đứng hát.


Khác hẳn với hình ảnh Phương Thanh và màn vũ đạo mạo hiểm trên sân khấu BHYT tháng 6, "Nào có ai biết" mang tới một hình ảnh Phương Thanh dịu dàng và nữ tính

Với "Nhật ký của mẹ", nữ ca sĩ Hiền Thục đã tâm sự rằng khi hát cô nhìn thấy tất cả. Cả mẹ cô, cả cô, chị cô và con gái bé bỏng của mình... Hiền Thục bảo đã khóc không biết bao nhiêu lần vì Nhật ký của mẹ. Và trên sân khấu BHYT tối qua, Hiền Thục không khóc nhưng đã mang lại cho khán giả cảm xúc khó tả.

Một số hình ảnh liveshow BHYT tháng 7:

Thanh Lam với "Em yêu anh" của Lê Minh Sơn.

 Thanh Lam nhận giải ca sĩ thể hiện thành công "Một khúc sông Hồng" - ca khúc đoạt giải "Bài hát yêu thích tháng 6".

 Sự xuất hiện trở lại của MTV cũng là điểm thú vị của chương trình bởi nhiều số BHYT vắng bóng những ca khúc mang ý nghĩa xã hội kiểu như Lá cờ của Tạ Quang Thắng.

Vy Oanh với Đồng Xanh. Nhạc sĩ Phú Quang nhận xét Vy Oanh là ca sĩ có nhạc cảm.

 Quốc Thiên với "Mong manh tình về".

Trang Pháp khoe đôi chân thon và vũ đạo bắt mắt ở Khi ra đi.

Tấn Minh và Khánh Linh thể hiện thành công "Chiều Phủ Tây Hồ".

 Bà mẹ một con Hiền Thục tình cảm với "Nhật ký của mẹ".

Sơn Hà
Ảnh: Tô Thanh Tân