Theo thông tin từ Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ, chiếc xe BKS 29B-203.91 chạy tuyến Phú Thọ - Nghệ An, trong ngày 1/2 đã đón 1 khách từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về Thái Hoà, Nghệ An. Ngày 3/2, hành khách này cũng lên chiếc xe nói trên để quay về Bình Xuyên.

Đến trưa 12/2, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc cho biết hành khách trên đã dương tính với virus corona  (COVID-19) gây viêm phổi cấp.

Sau đó 1 tài xế và 1 phụ xe của chiếc xe này có biểu hiện sốt và ho nên Ban quản lý bến xe khách đã yêu cầu cách ly 11 nhân viên của bến xe tại nhà.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ cho biết ngay khi có phản ánh, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì phối hợp Ban Quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh thông tin và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần thiết, kịp thời.

Qua kết quả điều tra, xác minh thì thông tin trên là không đúng sự thật.

Trên chuyến xe BKS 29B-203.91 di chuyển ngày 1/2 từ Việt Trì vào Cửa Lò không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 như thông tin người dân cung cấp. 2 lái xe và 2 phụ xe trên ô tô khách trên tới nay vẫn không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Do đó, Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì giải thích, tư vấn cho 19 người (trước đó được cách ly, theo dõi như những người tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế) để chấm dứt cách ly tại nơi cư trú.

Trong cuộc họp báo chiều 14/2 tại Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng khẳng định, Sở không gửi công văn nào tới bến xe khách Phú Thọ về thông tin 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên xe ở khu vực huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo ông Hải, tất cả các bệnh nhân tại tỉnh Vĩnh Phúc và người tiếp xúc với bệnh nhân đều được cách ly theo đúng quy định.

“Không có chuyện người bị nhiễm bệnh có thể đi tự do thoải mái như thế”, ông Hải khẳng định.

Thúy Hạnh

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu hiện nghi nhiễm bệnh, 11 nhân viên bến xe khách Phú Thọ đã được cách ly, theo dõi.