Theo đó, tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 trên địa bàn tỉnh được tổ chức từ ngày 17/10-18/11/2022 nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bị thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đồng thời thiết thực lập thành tích kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cũng vừa triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, trên cơ sở chỉ đạo của cấp ủy, MTTQ các cấp chủ trì phối hợp với các cơ quan cùng cấp có liên quan tiếp tục huy động nguồn lực của toàn xã hội, vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. 

Đồng thời đề ra giải pháp giảm nghèo, đặc thù của địa phương, phối hợp bố trí và huy động đa dạng hóa nguồn lực cho công tác giảm nghèo, nhằm giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giả, giàu; tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình tốt, sáng kiến hay, dự án hiệu quả về thực hiện giảm nghèo bền vững. 

Định kỳ hàng năm tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết và có hình thức phù hợp để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều thành tích trong thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, trọng tâm là ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, thực hiện an sinh xã hội, thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… 

Trước đó, ngày 28/8, Uỷ ban MTTQ Vệt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, tính từ đầu tháng 8 đến nay, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên năm 2022 tiếp nhận hơn 7,9 tỉ đồng, đạt 78,74% chỉ tiêu.

Trong đó, Trung ương 390 triệu đồng, cấp tỉnh hơn 1,9 tỉ đồng, cấp huyện hơn 2,86 tỉ đồng, cấp xã, phường gần 2,76 tỉ đồng. Từ các nguồn vận động này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên, đã phân bổ xây dựng 40 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh phú Yên, mỗi hộ nhận hộ trợ từ 40-50 triệu đồng.

Hình ảnh tại một Lễ trao nhà Đại đoàn kết tại Phú Yên

Cũng theo thông tin từ Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Yên, trong tháng 8/2022, đã có 55 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 690 triệu đồng.

Đồng thời trong tháng 8 này, các hoạt động cứu trợ, từ thiện từ các nguồn vận động của mặt trận từ các huyện, thị xã, thành phố cũng tiếp tục được triển khai có hiệu quả, góp phần hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định trong cuộc sống.

Nổi bật nhất là MTTQ Thị xã Sông Cầu đã vận động các nhà hảo tâm tặng 466 suất quà, trị giá 119,2 triệu đồng, MTTQ huyện Phú Hòa vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khó khăn 1.133 suất quà với tổng số tiền 812,3 triệu đồng. MTTQ TP Tuy Hòa vận động các mạnh thường quân thăm tặng 2.802 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ Vu Lan với tổng số tiền hơn 580 triệu đồng.

Ngọc Châu