Ngày 29/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình ẩm thực xác lập kỷ lục 101 món ăn từ cá ngừ đại dương Phú Yên. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2022 với chủ đề “Cá ngừ đại dương - Tinh hoa của biển”. 

Tại chương trình, 75 đầu bếp đến từ 25 đội trong và ngoài tỉnh đã chế biến tại chỗ 101 món ăn từ cá ngừ đại dương do ngư dân Phú Yên đánh bắt. Việc chế biến, công diễn và trình bày dưới sự giám sát của Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam và Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.

Ban giám khảo đánh giá cao sự kỳ công và sáng tạo của các đầu bếp. Nhiều du khách bảy tỏ sự thích thú khi có dịp thưởng thức những món ăn độc đáo, bổ dưỡng như: Mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc, thăn cá ngừ nướng ớt xiêm, lường cá ngừ đại dương hấp lá é,.... 

Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Yên

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, chương trình này nhằm tôn vinh nghề đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Phú Yên, động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển; quảng bá mạnh mẽ hình ảnh món ăn đặc sản, giá trị ẩm thực từ Cá ngừ đại dương của tỉnh Phú Yên đến 63 tỉnh thành trong cả nước; đồng thời tạo sân chơi, giao lưu kết nối ẩm thực với các địa phương bạn trên toàn quốc, đưa sản phẩm cá ngừ đại dương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Đây là một trong những kỉ lục ấn tượng về ẩm thực của các địa phương, góp phần lan tỏa những giá trị nổi bật của đất nước, con người Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước. Cùng với sự kiện xác lập kỉ lục chế biến, công diễn các món ăn từ cá ngừ đại dương nhiều nhất Việt Nam, Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Phú Yên còn có nhiều sự kiện đặc sắc như: Lễ hội cầu ngư, Lễ hội tôm hùm Sông Cầu, liên hoan nghệ thuật bài chòi…cũng sẽ diễn ra đến hết ngày 31/7.

Loạt vụ tai nạn do mải chụp ảnh ở Phú Yên, Đà Nẵng: Travel blogger lên tiếng cảnh báoHàng loạt vụ tai nạn trên đường du lịch xảy ra chỉ trong thời gian ngắn, khiến dư luận đặc biệt quan tâm như: Du khách ngã xuống suối ở Phú Yên khi mải chụp hình, du khách trượt chân ngã tử vong khi đứng trên thác Đà Năng chụp ảnh...