Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có văn bản gửi các tỉnh, yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh báo cáo tình hình đấu thầu, sử dụng stent tại đơn vị từ năm 2015 đến ngày 31/3/2021.

Cơ quan bảo hiểm cho biết, trước đó Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục C03), Bộ Công an có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ việc đánh giá tình hình sử dụng, thanh toán vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch (stent) tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc, BHXH Hà Nội cũng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tổng hợp kết quả đấu thầu đối với stent động mạch vành trong khoảng thời gian trên, gửi kèm hồ sơ mua sắm, quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu của cấp thẩm quyền.

Tổng hợp chi phí thanh toán BHYT đối với stent động mạch vành, đồng thời cung cấp danh sách chi tiết các bệnh nhân đã đặt stent trong khoảng thời gian từ 2015 đến 31/3/2021.

BHXH Hà Nội yêu cầu các đơn vị gửi toàn bộ hồ sơ nêu trên về cơ quan bảo hiểm trước ngày 6/5.

Stent là một ống kim loại hoặc một ống nhựa được dùng để mở rộng lòng mạch bị tắc hẹp. Trên thị trường có nhiều loại stent với nhiều xuất xứ, chi phí trung bình 40-90 triệu đồng.

Giữa tháng 4 vừa qua, C03 có văn bản đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn phối hợp cung cấp tài liệu, thông tin phục vụ công tác xác minh vụ việc liên quan đến việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, vật tư tiêu hao; thực hiện các đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập từ 2015 đến nay.

Thúy Hạnh

Giám đốc Bạch Mai: Văn bản pháp quy rõ ràng sẽ không có tâm lý 'ngại mua sắm sợ đấu thầu’PGS.TS Đào Xuân Cơ khẳng định ý có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, trong đó có việc một số văn bản, nghị định không còn cập nhật gây khó khăn cho việc mua sắm, đấu thầu.