Tập 5 chương trình Muse it, Phương Thanh bối rối khi Thu Minh hỏi "Chúng ta đã từng yêu cùng một người?" trong trò chơi nói thật. Cụ thể, sau chuyến lưu diễn châu Âu hơn 1 tháng đầu thập niên 2000, Phương Thanh và nhạc sĩ Hoài Sa vướng tin đồn yêu đương. 

Lúc ấy, Hoài Sa và Thu Minh chia tay không lâu, mọi người xung quanh đều dành sự quan tâm cho nhạc sĩ. Cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền dặn Phương Thanh lấy lòng Hoài Sa để được bản phối tốt. Thế là Phương Thanh mang cơm, ủi quần áo cho anh. Chị hay hồn nhiên trêu: "Sa ơi, cho em hôn cái" khiến nhạc sĩ ngại ngùng.

Lần xe khách của đoàn hỏng hệ thống sưởi, các nghệ sĩ ôm nhau để giữ thân nhiệt. Hoài Sa thấy Phương Thanh run rẩy nên ôm chị. "Sau buổi đó, tôi - từ người vô tư, được giao nhiệm vụ nịnh nhạc sĩ - bỗng thấy kỳ lạ trong lòng", ca sĩ kể.

Phương Thanh đề nghị tách khỏi Hoài Sa để xác định cảm xúc. Chị đi mua sắm cùng Hoài Linh, còn Hoài Sa tham quan Disneyland, cuối cùng họ thừa nhận nhớ nhau. Ca sĩ kể: "Tôi chạy đến nói nhớ Hoài Sa, anh ấy cũng cảm thấy tương tự. Tôi tự nhủ: "Chết rồi, làm sao đây, mình đang có bạn trai mà?".

Phương Thanh và Thu Minh.

Khi về nước, Phương Thanh quyết định từ bỏ cảm xúc vừa chớm nở. Chị bị nhiều đồng nghiệp nhắc nhở: "Đừng để Hoài Sa vừa hết Thu Minh lại tới Phương Thanh".

Những ngày sau đó, Hoài Sa đều đặn đến phòng trà M& Tôi chỉ để chơi nhạc vài bài Phương Thanh hát. Đôi lần, Thu Minh thấy Hoài Sa đưa đón, được Phương Thanh ôm eo. Phương Thanh nói: "Đáng tiếc khi ấy tôi đã có người yêu. Hoài Sa rất dễ thương, khi ấy đã chấm dứt với Thu Minh rồi, tôi có tiến tới cũng không mang tiếng "trà xanh".

Trong chương trình, hai giọng ca gạo cội nhắc nhau về tình bạn từ thủa thiếu thời. Khi là cô ca sĩ ở nhà tập thể, cát-sê 15 nghìn đồng, Thu Minh được Phương Thanh nhờ hát hộ 7 ngày tại vũ trường Caesar với cát-sê 80 nghìn đồng/đêm.

Một lần khác, Thu Minh lại được cô bạn nhờ hát hộ 10 ngày tại một phòng trà, không ngờ đến ngày thứ 3 đã bị đuổi do "hát nhạc ngoại như cải lương". Từ đó, cô quyết tâm nghe và học hát nhạc ngoại để chinh phục các vũ trường ở TP.HCM. Cát-sê của cô dần tăng lên 40 - 50 nghìn đồng.

Phương Thanh và Thu Minh hát 'Nhớ đến anh' (Kỳ Phương)

Trong trò chơi nói thật, đôi bạn còn lộ nhiều điều thú vị. Phương Thanh thừa nhận từng hát nhép, khiến bạn song ca hiểu nhầm vì diễn sâu yêu đương, ngủ quên giờ diễn, bỏ hợp đồng đắt giá ở Mỹ vì không hợp gu... Chị và Thu Minh giống nhau ở việc không tạo scandal để nổi tiếng, không sử dụng chất kích thích, luôn là chính mình và chưa từng nghĩ mình hết thời.

Theo Thu Minh, Phương Thanh "có con mắt nhìn tình duyên rất chuẩn". Trước doanh nhân Otto, Thu Minh từng yêu và định cưới một người nhưng vừa giới thiệu, Phương Thanh lắc đầu: "Người này chưa phải chồng bạn đâu". Sau đó, trong buổi gặp ở Bình Phước, Phương Thanh không biết Otto đã cầu hôn Thu Minh nhưng nhìn cách họ chạm tay liền kết luận: "Đây mới là chồng của bạn".