Theo đó, đối với chương trình đào tạo chuẩn, năm 2023, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội có 4 phương thức xét tuyển gồm:

Phương thức xét tuyển 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Với phương thức này, thí sinh thuộc 4 nhóm đối tượng (gồm Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT; Xét tuyển thẳng theo Quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội; Ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT; Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội) phải đảm bảo tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT, ĐHQGHN và trường quy định.

Phương thức xét tuyển 2: Xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ

Điều kiện tiên quyết của phương thức này là yêu cầu bắt buộc tất cả các đối tượng thuộc diện này phải tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia Hà Nội và trường quy định.

Phương thức xét tuyển 3: Xét bằng kết quả bài thi Đánh giá năng lực

Điều kiện tiên quyết là yêu cầu bắt buộc tất cả các đối tượng thuộc diện này phải tốt nghiệp THPT, đạt hạnh kiểm Tốt trong 3 năm học THPT và có kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia Hà Nội và trường quy định.

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ đạt từ 6 trở lên và điểm bài Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội phải đạt từ 80/150 điểm trở lên.

Phương thức xét tuyển 4: Xét bằng kết quả thi THPT

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường/khoa và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Hội đồng tuyển sinh căn cứ vào kết quả thi để xét tuyển vào tất cả các nguyện vọng của thí sinh đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.
Việc xét tuyển theo từng tổ hợp bài thi/môn thi THPT đã công bố trên cơ sở nguyên tắc lấy tổng điểm (bao gồm cả ưu tiên khu vực và đối tượng) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. 

Cụ thể, các đối tượng của từng phương thức xem chi tiết Tại đây.

Chỉ tiêu tuyển sinh các ngành/nhóm ngành theo từng phương thức tuyển sinh và trình độ đào tạo như sau: