Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội đang phối hợp Công an tỉnh Hưng Yên điều tra nguyên nhân tử vong bé 2 tuổi (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội), đồng thời tổ chức truy bắt nghi phạm.

Khu vực phát hiện thi thể bé 2 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị bắt cóc tại một khu đô thị ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau đó, nghi phạm đưa nạn nhân rời khu vực trên.

Đến ngày 20/9, hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái là ao nước trong khu vực kênh Tây (thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Khoảng cách từ đường nhựa đến ao nước trên tầm 300m.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phong tỏa một bên đường của kênh, hướng đi vào ao nước. Lực lượng chức năng gồm cảnh sát, y tế, kiểm sát viên vẫn làm việc tại hiện trường đến chiều muộn, trong khi người dân địa phương tập trung đông, bàn tán xôn xao.

Cơ quan chức năng đang làm nhiệm vụ.

Một số người dân cho biết, thời điểm phát hiện thi thể bé gái 2 tuổi vào khoảng 12-13h ngày 20/9. Ngay sau đó, lực lượng chức năng xuất hiện tại hiện trường.

"Xe máy của cô gái (nghi phạm - PV) vứt lại ở bến đò Bình Minh, cách hiện trường khoảng 3km", một người dân thông tin.

Nói về diễn biến trước khi phát hiện thi thể cháu bé, ông N.V.T. (chủ hàng tạp hóa đầu đường mòn đi vào ao nước) cho biết, khoảng 17h ngày 19/9, ông vô tình gặp một cô gái đi xe máy màu trắng, phía trước là một bé gái. Cô gái này hỏi đường đi chợ Mễ Sở.

Trong khi đó, bà L.T.B. cho biết: "Khi đó, cô gái khoảng 25 tuổi (nghi phạm – PV), đi xe tay ga chở theo bé gái theo hướng ra nghĩa trang thôn Đồng Quê".

"Lúc này, một số người dân hỏi chở cháu bé đi đâu thì người này bảo chở cháu đi mua thuốc”, bà L.T.B. kể và cho biết lúc đó bé gái ở phía trước xe đang khóc.

Theo bà L.T.B. đến khoảng 18h ngày 19/9, bà và một số người khác lại nhìn thấy có thể là nghi phạm bắt taxi đi ra chợ Mễ Sở để mua quần áo.

Lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm cũng cho biết: “Qua điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân người phụ nữ bắt cóc cháu bé khoảng 2 tuổi là để tống tiền”.