Mới đây, Google đã giới thiệu phiên bản kế tiếp của dòng Pixel A mang tên Pixel 6a. Dù được định giá ở phân khúc tầm trung nhưng Pixel 6a vẫn sở hữu thiết kế gần giống với Pixel 6 cùng với những tính năng cao cấp, mới nhất từ Google.

Trong khi đó, Pixel 5a được ra mắt vào tháng 8/2021, một tháng trước khi Google tung ra Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Đây là sản phẩm được đánh giá là cân bằng giữa hiệu suất và thời lượng pin.

Thiết kế

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Pixel 5a và Pixel 6a là thiết kế. Pixel 5a có thiết kế nguyên khối bằng kim loại giống như Pixel 4a. Máy có màn hình tràn viền, cùng cụm camera kép và cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng.

Trong khi đó, Pixel 6a vẫn mang ngôn ngữ thiết kế của dòng Pixel 6. Sản phẩm có tấm che camera mang tính biểu tượng ở mặt sau, với mặt lưng được hoàn thiện cùng hai tông màu.

Pixel 6a tạo ra một bản nâng cấp lớn so với Pixel 5a, đặc biệt là đối với những người muốn có thêm sức mạnh xử lý và ngoại thất giống như một chiếc flagship. Những người thích nghe nhạc qua tai nghe có dây có thể sẽ thất vọng vì Pixel 6a không có giắc cắm tai nghe 3.5 mm.

Hiệu năng

Hiệu suất là một trong những khía cạnh quan trọng của Google Pixel 6a. Thiết bị đi kèm với Google Tensor, một chipset 8 nhân 2,8 GHz được xây dựng trên kiến ​​trúc 5nm của Samsung. Tensor ghi được khoảng 718K điểm trên điểm chuẩn Antutu, đứng ngang hàng với các chip đầu bảng như Snapdragon 888 và Dimensity 1200.

Pixel 5a vẫn sử dụng dòng chip tối ưu hiệu năng Snapdragon 765G 2.4 GHz từ nhà Qualcomm. Về mặt lý thuyết, con chip trên Pixel 6a sẽ mạnh gấp đôi Pixel 5a.

Ngoài ra, Google đã cải thiện bảo mật thiết bị bằng cách trang bị cho Pixel 6a bộ đồng xử lý bảo mật Titan M2. Về kết nối, Pixel 6a và Pixel 5a đều hỗ trợ chuẩn kết nối 5G sub-6GHz. Đặc biệt, mẫu Pixel 6a của Verizon còn được hỗ trợ công nghệ kết nối mmWave 5G.

Camera

Cả Pixel 5a và Pixel 6a đều có thiết lập camera kép phía sau. Cảm biến chính trên các thiết bị này có độ phân giải 12,2MP (f /1.7) và 8MP (f/2.0) trên camera trước,  hỗ trợ chống rung quang học và điện tử.

Tuy nhiên, Pixel 6a lại sử dụng cảm biến siêu rộng 12MP (f / 2.2) thay vì cảm biến siêu rộng 16MP (f /2.2) như trên Pixel 5a.

Về thuật toán, Pixel 6a sẽ hỗ trợ các tính năng như Magic Eraser, Real Tone, Face Unblur và cân bằng trắng thủ công.

Thái Hoàng (Theo Screenrant)