Brendan “PlayerUnknown" Green đã rời khỏi đội ngũ phát triển PlayerUnknown’s Battlegrounds sau năm năm gắn bó để chuyển sang đảm nhận vị trĩ lãnh đạo của một dự án khác.
Chân dung PlayerUnknown, người mới chuyển sang cương vị đứng đầu Special Projects của PUBG Corp
Tuy nhiên, PlayerUnknown vẫn là người của PUBG Corp để chịu trách nhiệm cho dự án có tên Special Projects (tạm hiểu là Dự án Đặc biệt), được ông mô tả là “sẽ khám phá ra những khả năng tương tác và kết nối với không gian trò chơi.”
Dựa vào tuyên bố trên, có thể tạm khẳng định rằng PlayerUnknown cùng các cộng sự vẫn sẽ hướng tới multiplayer. Nhưng khi trao đổi với GamesIndustry trong bài phỏng vấn được đăng tải vào hôm qua (01/4), PlayerUnknown nói rằng ông không hề hứng thú với ý tưởng tạo ra phần tiếp theo cho PUBG.
“Phong cách last man standing rất tuyệt nhưng tôi đã làm rồi. Tôi thực sự không có ý định tạo ra PUBG 2”, “cha đẻ” của PUBG nói với GamesIndustry. “Tôi đã làm game battle royale và giờ là lúc để thử nghiệm những thứ khác. Có nhiều ý tưởng về cách chúng tôi kết nối con người và cách chúng tôi cung cấp những trải nghiệm khác biệt mà tôi đã từng trải qua.”
Đoạn demo của EVE: Aether Wars - tựa game giả tưởng bao gồm 14,000 chiếc tàu chiến cùng nhau so tài - đã thu hút PlayerUnknown tại sự kiện 2019 Game Developers Conference (GDC) hồi cuối tháng trước. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng dự án tiếp theo của ông không nhất thiết phải liên quan tới chiến tranh
Và Special Projects có thể là nơi để PlayerUnknown tự do làm những điều mà ông ấy muốn khi không phải bó buộc tạo ra một thể loại game cụ thể hay bất cứ thứ gì khác.
“Chúng tôi không làm điều này vì lợi nhuận”, ông lý giải. “Đến một ngày nào đó chúng tôi cũng sẽ làm (vì tiền), nhưng giờ chỉ dành ra thời gian để khám phá. Không có deadline ở đây mà chỉ có chúng tôi dành ra vài năm để chơi. Gaming và ngành công nghiệp đang rất khó khăn, đây là một điều may mắn mà chúng tôi có được. Chúng tôi đang khám phá thực sự và tỏ ra ham hiểu biết trong một vài thời điểm.”
Tập trung hướng cuộc phỏng vấn tới những mục đích mang tính cá nhân, nhưng PlayerUnknown không quên bày tỏ tham vọng về thể loại battle royale trong tương lai. Theo đó, ông muốn thấy nó phát triển như một bộ môn esports và hy vọng sẽ có thêm nhiều người phát triển thể loại game “không mấy dễ chịu” – thay vì nghĩ nó chỉ đơn thuần là một cách kiếm tiền.
PlayerUnknown cũng nhắc tới Apex Legends, “bom tấn” vừa phát hành vào đầu tháng 02 vừa rồi, như một ví dụ về một game battle royale thành công theo cách riêng của nó.
“Apex Legends đã làm được một việc đáng kinh ngạc, họ (Respawn Entertainment) không hề thổi phồng bất cứ gì cả, họ chỉ công bố và đem đến một tựa game tuyệt vời”, PlayerUnknown nói. “Thật khó để bước chân vào vùng (game battle royale) ở thời điểm hiện tại. Tôi không ghen tỵ với các đội ngũ phát triển game về khoản này.”
Kết lại, ông chia sẻ rằng bản thân mình cũng đang phải đối mặt với nhiều thử thách bởi trong tương lai, thật khó để tạo ra một sản phẩm thành công như những gì PUBG đã làm được.
“Ồ vâng, tôi đang bị chơi xỏ”, PlayerUnknown nói vui. “Nhưng đó lại là lý do mà tôi thấy may mắn khi được làm việc với PUBG Corp.”
None (Theo PC Gamer)