Liên quan vụ chủ xe Porsche Macan mang đến đại lý thay cản trước hết 9 ngày, nhận lại xe bị lỗi hộp số, Porsche Việt Nam đã phản hồi tới báo VietNamNet, khẳng định không có trách nhiệm với xe đã mang ra khỏi trung tâm Porsche Sài Gòn.

Cụ thể, Porsche Việt Nam cho biết chiếc xe của khách hàng (anh Phạm Anh Tấn, trú tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM) đã thực hiện dịch vụ hai lần tại trung tâm Porsche Sài Gòn trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến nay.

Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche Sài Gòn, theo báo cáo kỹ thuật, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại đại lý là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số.

"Khách hàng chủ động đưa xe đến xưởng dịch vụ lần thứ hai sau một tuần kể từ ngày thông báo với Porsche về vấn đề kỹ thuật mới liên quan đến hộp số. Quá trình chẩn đoán xe đã được thực hiện và theo báo cáo kỹ thuật, chiếc xe có dấu hiệu đã được thực hiện dịch vụ ở đâu đó bên ngoài Trung tâm Porsche", đại diện Porsche Việt Nam khẳng định.

Qua đó, Porsche Việt Nam kết luận: "Những vấn đề kỹ thuật phát sinh đối với xe của khách hàng trong thời gian xe không lưu giữ tại Trung tâm Porsche của chúng tôi và có tác động bởi bên thứ ba không được ủy quyền bởi Porsche là không thuộc phạm vi trách nhiệm của chúng tôi".

Màn hình tap-lô xe Porsche Macan 2016 báo lỗi hộp số sau khi rời khỏi đại lý 5 ngày. Ảnh: NVCC

Với câu hỏi VietNamNet đặt ra về quy trình làm việc với khách hàng, đại diện hãng xe thể thao Đức nói rằng tại các trung tâm Porsche, việc tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao xe đến khách hàng đều tuân theo quy trình chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Porsche, trong đó bao gồm biên bản giao nhận và lệnh sửa chữa.

Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc Porsche Macan của anh Phạm Anh Tấn, Porsche Việt Nam đã thừa nhận nhân viên phụ trách đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định.

"Việc này dẫn tới thời gian giao tiếp giữa các bên kéo dài gây bất tiện cho khách hàng và dẫn đến những hiểu lầm không mong muốn. Chúng tôi nhận trách nhiệm của công ty trong việc để xảy ra tình huống này. Chúng tôi đặc biệt xem trọng sự hài lòng của khách hàng và nhìn nhận vô cùng nghiêm túc những phản hồi của khách hàng trong mọi trường hợp", Porsche Việt Nam nói.

Chính vì vậy, Porsche Việt Nam đã đưa ra ưu đãi 40% dành cho khách hàng Tấn là đề xuất thiện chí nhằm bù đắp phần nào cho trải nghiệm không như mong đợi, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải bởi phản hồi chậm trễ từ hãng. Thế nhưng "Đề xuất ưu đãi này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề kỹ thuật", Porsche Việt Nam tái khẳng định.

Porsche Việt Nam cho biết thêm đã ghi nhận thông tin về khiếu nại của anh Tấn và sẽ tích cực, chủ động làm việc với khách hàng để làm rõ vấn đề thông qua các đại diện pháp lý của hai bên, dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng. 

Chiếc Porsche Macan 2016 khi còn "lành lặn" của anh Phạm Anh Tấn. Ảnh: NVCC

Về phía chủ chiếc Porsche Macan 2016, anh Phạm Anh Tấn nói rằng qua nhiều lần đến làm việc tại Trung tâm Porsche Sài Gòn không nhận được sự hợp tác tích cực, hiện tại mong muốn duy nhất của anh là biết được sự thật về lý do hộp số xe mình bị hỏng và giải đáp được các hoài nghi về việc có hay không chuyện nhân viên hãng xe tự ý tháo phụ tùng trên hộp số để thử cho xe khác.

"Nếu xác định đúng xe tôi không có tác động từ đại lý mà tự lỗi, tôi sẵn sàng không cần đến thiện chí hỗ trợ giảm giá của Porsche Việt Nam", anh Tấn khẳng định.

Trước đó, vụ việc chiếc Porsche Macan 2016 của anh Phạm Anh Tấn (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM) đem đi thay mới cản trước tại đại lý Porsche Saigon vào đầu tháng 12/2022 nhưng sau 9 ngày nhận về phát hiện hỏng hộp số, đã gây xôn xao dư luận.

Suốt 4 tháng từ đó đến nay, trải qua nhiều lần gặp và làm việc giữa hai bên vẫn chưa có hồi kết. 

Bạn có bình luận thế nào về vụ việc nêu trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!