Theo preview tập 6 “Vui lên nào, anh em ơi”, mở đầu là phân cảnh giữa Tiến và Thắng đang ngồi dưới gốc đa than vãn về cuộc sống, Thắng buồn bã vì không ai dám nhận anh làm việc.

Tiễn cũng than vãn: “Tao toàn bị đồn là dính nhiều phốt, đen đủi, cả thèm chóng chán này. Thế cho nên chả nơi nào thuê, nghĩ chán”. Không an ủi bạn, Thắng còn khẳng định: “Đúng rồi, phải tao, tao cũng chẳng bao giờ thuê mày”.

Tiến chia sẻ thêm muốn tiếp tục khởi nghiệp. Anh cho rằng số phận của họ “phải làm ông chủ”. Thắng trách Tiến suốt ngày khởi nghiệp mà không biết chán. Nhưng Tiến lại giải thích rằng: “Thế mày không biết người ta nói à, làm công việc mà không yêu thích đó là khổ sai. Còn nếu mà làm công việc yêu thích nó là hạnh phúc”.

image001.png

Ở một diễn biến khác, Tiến và Thắng bỏ nhà ra đi nên quyết định xin Hưng cho cả hai ở nhờ.

“Từ giờ bọn tao ở đây ăn bám hai bà cháu mày đấy. Bây giờ bọn tao làm gì còn chỗ nào mà về... Thì đấy, vợ tao rồi bố mẹ thằng Thắng đều không chứa, bây giờ mày không chứa nữa thì bọn tao đứng đường à”, Tiến nói.

Cuối trích đoạn là cảnh Tiến thập thò đứng ở ngoài cổng nhà mình. Dù Tiến từng kí đơn, xách túi ra khỏi nhà tỏ vẻ “oai phong”, nhưng anh vẫn quan tâm mang cá về nhà treo ở cổng cho vợ.

image002.png

Trong tập 5 “Vui lên nào, anh em ơi” phát sóng tối qua diễn ra nhiều tình tiết hấp dẫn. Tiến nhận được tiền đặt cọc từ bên thu mua dược liệu nên đưa hết cho Hưng để tiếp tục lo chữa bệnh cho bà. Số tiền Tiến, Thắng cho Hưng vay cộng với số tiền bán xe máy trước đó Hưng đã dùng hết sạch, nên dù rất ngại với hai người bạn, anh buộc phải cầm chỗ tiền đặt cọc này.

image003.png

Hưng cho biết, số tiền này một ít sẽ trả cho anh Hà, còn lại một ít lo cho bà nên vẫn chưa có tiền gửi cho hai bạn. Hưng dặn, số tiền dược liệu khi nào người ta trả nốt thì Tiến và Thắng cứ giữ lấy, thiếu bao nhiêu Hưng sẽ trả dần. 

Ở một diễn biến khác, Tiến cay cú vì bị lừa vụ bán dược liệu, nên trong quán nhậu đã đánh nhau. Thu đi giải quyết hậu quả cho chồng như bao lần khác.

Bố chồng thấy con dâu khổ vì con trai mình, trước mặt Thu ông khẳng định sẽ đánh Tiến "một trận tuốt xác, đánh cho tu tâm chuyển ý". Dù vậy Thu vẫn không thể nguôi giận. Cô cho rằng vợ chồng ở với nhau cứ “5 ngày 3 trận” như thế này thì cô cũng chẳng thiết tha gì nữa. Thu tuyên bố cô sẽ nuôi con trai, tài sản chung hai vợ chồng cũng không có gì nên tòa giải quyết nhanh.

Bố chồng lập tức phản đối. Ông xoa dịu con dâu rằng rất tôn trọng quyết định của hai con, nhưng chuyện ly dị theo ông là không nên.

image004.png

Trước đó, Tiến liên tiếp thua lỗ vì khởi nghiệp hết lần này tới lần khác. Gần đây nhất, anh trộm 6 chỉ vàng của vợ để đưa bạn thân - Hưng chữa bệnh cho bà. 

Trong khi đó, Thắng quyết định xin nghỉ việc trước cuộc họp ở cơ quan khiến ai cũng bất ngờ. Hành động này khiến bố anh vô cùng tức giận. Ông mắng chửi Thắng hành động tùy tiện, bốc đồng, tuyên bố xin nghỉ việc trước cuộc họp thì người ta sẽ cười vào mặt chú của Thắng. Việc “tày đình” như thế mà không nói với bố một câu, không nói với chú một tiếng. Bây giờ sự việc vỡ lở ra thì có “trời cứu”. 

image005.png

Bố Thắng càng tức giận hơn khi nghĩ đến chuyện con trai xin nghỉ việc là để giao du với đám bạn Hưng, Tiến. Nếu Thắng có ý định như vậy thì ông sẽ đuổi anh ra khỏi nhà. Nghe bố tuyên bố, Thắng quyết định dọn đồ ra ngoài tự lập. Anh cho rằng đằng nào mình cũng là thằng vô tích sự để bố mẹ nuôi tốn cơm tốn gạo. Thắng xin lỗi bố mẹ rồi bỏ đi. 

Sau đó, Thắng và bạn gái có đi nhậu tại quán bia, tại đây cô bạn gái anh đã tuyên bố “chia tay” vì lý do cô đang bị bệnh rất nặng. Dù Thắng không đồng ý nhưng cô bạn gái nhất quyết sẽ rời xa anh khiến Thắng rất sốc và càng thêm buồn.

Đón xem chi tiết tập 6 phim “Vui lên nào, anh em ơi ” phát sóng vào 21h40 hôm nay (17/7) trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại Youtube: https://www.youtube.com/@TVAdTV

Bích Đào