Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (8/3), đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất ca ngợi phái yếu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.


Hãng tin TASS dẫn lời ông Putin nhấn mạnh rằng nước Nga tổ chức ngày lễ này bằng sự nồng ấm đặc biệt - mà có thể không nơi nào trên thế giới có được.

{keywords}
Tổng thống Putin trong một lần thăm các nữ công nhân nhà máy dệt Vologda nhân ngày 8/3 năm 2013. (Ảnh: AP)

"Ngày hôm nay tràn ngập hoa và quà tặng, với những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho những người mẹ, người vợ, con gái và đồng nghiệp của chúng ta - tới mọi phụ nữ thân thiết trong trái tim chúng ta", Tổng thống Nga bày tỏ trong một bài phát biểu chúc mừng được Đài Truyền hình Rossiya 24 phát sóng lúc sáng sớm.

"Hôm nay, tôi xin dành những lời cảm kích tới những người phụ nữ của thế hệ chiến tranh. Sức chịu đựng ngoan cường, đức tính anh hùng của họ đã dạy cho chúng tôi trở thành những người đàn ông thực sự và chiến thắng bất kể điều gì. Những phụ nữ hiện đại cũng giỏi như vậy. Họ xoay xở mọi thứ: Họ đạt tới các cấp độ cao về nghề nghiệp, trong các hoạt động sáng tạo, trong đời sống công cộng, họ tạo nên một bầu không khí vui vẻ và dễ chịu trong gia đình, họ nuôi nấng con trẻ".

"Phụ nữ trao cho chúng ta cuộc đời, sưởi ấm chúng ta bằng tình yêu, sự ủng hộ và chăm sóc của họ", Tổng thống Nga nói tiếp. "Tinh thần thực sự của nước Nga được bộc lộ ở nữ giới, ở phẩm cách và lòng nhân hậu của họ".

Thanh Hảo

Liệu có lặp lại một vụ MH370 nữa?

Kể từ khi chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cùng 239 người trên khoang cách đây 2 năm, nhiều người thường xuyên đặt câu hỏi liệu một vụ tương tự có tái diễn?

Phương Tây lý giải sự nổi tiếng của Putin

Tỉ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ở mức cao kỷ lục, 83%.

Thế giới 24h: IS dọa đích danh Putin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa đích danh Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga; bán đảo Triều Tiên căng thẳng vì Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu trận chung... là hai trong số nhiều tin tức quan trọng diễn ra trên thế giới 24 giờ qua.