Một "quả cầu lửa" đã vụt sáng trên bầu trời đêm ở San Diego, California (Mỹ), khiến cả giới chuyên gia và nghiệp dư lúng túng.


Vệt sáng bí ẩn đã xuất hiện vào đêm 15/8 và có thể được nhìn thấy từ một loạt các địa điểm quanh thành phố. Một người dân nói với đài NBC rằng, nó "bắt đầu như một chấm sáng lờ mờ sau đó giãn ra thành một đường thẳng" trước khi biến mất.

Trong khi đó, một nhân chứng khác miêu tả vật thể lạ giống như một phi cơ với những chiếc đèn ở phía dưới. Ngay cả các chuyên gia cũng không thể xác định chính xác là thứ gì đã bay qua bầu trời San Diego.

Trước đó, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã thông báo rằng hiện tượng mưa sao băng Perseid có thể xảy ra trong tháng 8 này.

Tuy nhiên, ông Steve Flanders thuộc Đài quan sát Palomar của California khẳng định, đó không phải một sao băng Perseid vì chúng sẽ "di chuyển qua bầu trời nhanh hơn trong trường hợp này".

Trong khi chưa xác định được vệt sáng trong đoạn video là gì, Flanders tin rằng đuôi của nó giống như một đốm lửa rơi từ một động cơ tên lửa đang bay vào không gian.

Mặc dù đội tàu tấn công đổ bộ USS Makin Island đang huấn luyện trong khu vực, nhưng một phát ngôn viên Hải quân Mỹ xác nhận với Fox5, không có "tập trận bắn đạn thật" vào thời điểm xuất hiện hiện tượng kỳ lạ trên.

Sầm Hoa

Bị bỏ quên trong xe hơi, bé 6 tháng tử vong

Một bé trai 6 tháng tuổi đã tử vong do bị cha bỏ quên trong xe hơi gần 9 tiếng đồng hồ tại Helotes, gần San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Kim Jong Un kêu gọi người dân ăn thịt chó

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khuyến khích người dân ăn thịt chó, vì cho rằng loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin hơn thịt của các loài động vật khác.

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.