Con cua hoàng đế màu tím siêu hiếm xuất hiện ở TP.HCM

Trong lô hàng cua hoàng đế đỏ của một chuỗi siêu thị hải sản vừa nhập về có con cua nặng 2,8 kg, có màu tím xanh tựa như sắc hoa oải hương. "Đây là hiện tượng rất hiếm, chúng tôi cảm thấy may mắn khi sở hữu chú cua này", đại diện siêu thị bày tỏ.

Cua hoàng đế là một loài cua lớn có màu đỏ sẫm và đỏ tía hoặc nâu và nâu nhạt; ngoài ra còn một số loài king crab có màu khác như màu xanh và vàng. Song trong số những con King crab đỏ lại xuất hiện một cá thể màu tím oải hương cực kỳ quý hiếm. King crab tím là hiện tượng siêu hiếm gặp, hiện trên thế giới chỉ ghi nhận có 3 trường hợp.

{keywords}
Con cua hoàng đế tím xuất hiện ở một chuỗi cửa hàng hải sản tại TP.HCM. (Ảnh: Gia Đình và Xã Hội)

Theo các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido, nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc đột biến gây thiếu hụt sắc tố, Gia Đình và Xã Hội thông tin.

Loài 'cua' lạ chân đỏ rực lại mọc lông gây sốt

Cáy mật đỏ - đặc sản nổi tiếng của vùng Xuân Thủy, Nam Định - đang rất hút khách thành phố đặt mua. Chúng có hình dạng khá giống cua đồng nhưng kích thước nhỏ hơn chút và có màu đỏ, thường sống chủ yếu ở những vùng nước lợ, ngập mặn ven biển.

{keywords}
Cáy mật đỏ có hình dạng khá giống cua đồng

Chị Phạm Thị Giang, tiểu thương chuyên bán cáy mật đỏ, cho biết, loại cáy này sống hoàn toàn tự nhiên ở vùng ngập mặn. Vì thế, chúng rất chắc, thơm ngon, nhiều riêu, nhiều gạch. Cáy mật đỏ có lông nhỏ nhưng càng khá to, chân nhỏ hơn nhưng có nhiều lông, mang của chúng nhiều vân. Hiện 1kg cáy mật đỏ tại Hà Nội có giá 150.000 đồng/kg.

9X lấy nilon cũ dệt thành túi xách đẹp lạ

Báo Dân Việt thông tin, những chiếc túi nilon cũ tưởng rằng sẽ chỉ ném vào thùng rác, không thể sử dụng đã được Phạm Thị Kim Hằng (26 tuổi, trú TP.HCM) thu gom lại và dệt thành chiếc túi xách nhiều màu sắc. Vốn là một “bà chủ” cửa hàng chuyên về các sản phẩm thân thiện với môi trường, chị Hằng nghĩ ngay đến việc tái chế nilon rách, cũ - một loại rác thải để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo chị Hằng, các túi xách này làm hoàn toàn thủ công nên gặp khá nhiều khó khăn. Khó nhất là khâu thu gom túi nilon. Sau khi thu các túi nilon cũ cần phải giặt sạch, phơi khô và tiến hàng cắt thành từng sợi nhỏ. Những sợi nilon này sẽ được cuộn thành như cuộn chỉ và đưa vào máy dệt mini, cách dệt như dệt vải để tạo ra các sản phẩm theo ý muốn như túi xách, hộp bút… Hiện mỗi chiếc túi có giá từ 220.000-375.000 đồng.

Loài hoa lạ mang tên sừng hươu được săn lùng

Hoa sừng hươu là một trong những loài hoa đặc trưng của miền Tây nước Úc. Loại hoa này có độ bền cao, dễ cắm, dễ chăm sóc.

Hoa sừng hươu có lớp lông dày, với sắc vàng cam lạ mắt cùng cái tên cực kì lạ lùng khiến nhiều chị em thích thú lùng mua về cắm chơi dù giá không hề rẻ. Loại hoa này hiện được bán với giá 100.000-150.000 đồng/bó (3-5 cành).

Soi giới tính gà kiếm 2 triệu/ngày vẫn thiếu người

Trong ngành chăn nuôi gia cầm mà cụ thể là nuôi gà, tùy theo mục đích nuôi lấy trứng hay chuyên lấy thịt, các trang trại sẽ tách tỷ lệ trống/mái khác nhau. Từ đó, công việc xác định và phân loại giới tính gà con là 1 trong những khâu được chú trọng. Theo Pháp Luật và Bạn Đọc, mức lương của công việc này được ví von 'cao như giám đốc' lại ít phải cạnh tranh, ai giỏi tay nghề có thể kiếm được cả trăm triệu 1 tháng.

{keywords}
Soi giới tính gà (Ảnh: Dân Trí)

Dù nghề phân biệt giới tính của gà qua lỗ huyệt mang lại nguồn thu nhập cao nhưng không nhiều người gắn bó với nghề này. Theo chủ các trại gà, dù nhiều người chăn nuôi đã lâu năm nhưng vẫn chưa phân biệt chính xác được giới tính từng con.

Chưa kể, công việc có thể phải ngồi rất lâu cả chục tiếng đồng hồ, trong điều kiện lò ấp nóng bức, mùi hôi tanh của phân gà.

Vật lạ trong dạ dày lợn, trả 200 triệu gia chủ vẫn chưa bán

Báo Dân Việt cho hay, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, thông tin rao bán một vật thể lạ được cho là cát lợn. Ông Thanh (ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) xác nhận vật thể lạ đó là của gia đình ông.

Theo ông Thanh, gia đình ông vừa mổ con lợn đã nuôi 13 năm, nặng khoảng 1,8 tạ thì phát hiện trong dạ dày lợn có một vật cứng, có nhiều sợi kết lại với nhau, nặng khoảng 400 gram, dài 10cm, đường kính 6cm, có mùi thơm. Có người hỏi mua với giá 200 triệu đồng nhưng gia đình ông chưa bán.

Quả điều đỏ lạ mắt, chị em lùng mua về ăn

Nhìn bề ngoài, loại quả này có màu đỏ sẫm và hình dáng gần hệt như quả roi khiến nhiều người nhầm lẫn. Nhưng thực chất, chúng là quả mận điều hay còn gọi là quả điều đỏ. Mận điều đỏ được trồng nhiều ở các tỉnh miền Tây. Cây mận thường nở hoa vào đầu mùa hè và cho quả trong ba tháng sau đó. Khi trái mận điều còn non thì chúng có màu xanh nhạt. Khi trái chín, chúng có màu đỏ sậm, có thịt trắng, nhiều nước, thơm, vị ngọt và chua chua.

{keywords}
Mận điều ăn kèm cùng muối ớt và muối tôm.

Loại quả này chấm chung với muối ớt cay ăn rất đưa miệng và giải khát tốt vì chứa nhiều nước. Quả điều đỏ có hình dáng lạ mắt nên được nhiều khách tò mò đặt mua ăn thử. Hiện mận điều có giá khoảng 70.000 đồng/kg, rẻ gần bằng một nửa so với những năm trước.

Đặc sản có 1-0-2 nấu từ thịt chuột, chim và sóc

Báo Dân Việt cho hay, nền ẩm thực Sơn La nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung khiến du khách ấn tượng bởi những món ăn vừa lạ, được chế biến theo cách rất khác biệt. Đặc biệt, canh mọ của đồng bào Khơ Mú ở Sơn La là món ăn sử dụng những nguyên liệu có 1-0-2. 

Vào ngày Tết Mạz chiêng truyền thống của người Khơ Mú, canh mọ là món ăn không thể thiếu. Món ăn này được nấu từ 3 loại thịt rất đặc biệt, đó là thịt chuột, thịt chim và thịt sóc sấy khô. Các loại thịt này sẽ được băm nhỏ rồi trộn với hoa chuối, các loại rau thơm, ớt chỉ thiên, mắc khén, tấm gạo nếp.

Sau đó, hỗn hợp này được cho vào ống tre và đổ nước vào vô cùng khéo léo, rồi đem đốt (như đốt cơm lam). Khi sôi, người ta dùng que tre vót nhọn sọc liên tục đến khi nhuyễn là được. Canh mọ được ăn cùng với xôi nếp nắm.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Bộ phận giòn dai của bò giá chỉ bằng 1/2 thịt, mệnh danh 'sâm thượng phẩm của động vật'

Bộ phận giòn dai của bò giá chỉ bằng 1/2 thịt, mệnh danh 'sâm thượng phẩm của động vật'

Đi chợ nếu thấy bộ phận này thì chị em đừng bỏ qua mà hãy nhanh tay mua về cho gia đình cùng thưởng thức. Đơn giản là giá của nó rẻ chỉ bằng 1/2 thịt bò nhưng lại chế biến được rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.