Phim 3 chú Út xoay quanh cuộc sống của 3 anh em Út Hên, Út Rớt, Út Mót và cô cháu gái không cùng dòng máu Mén. Với đề tài gia đình, phim khai thác những câu chuyện hỉ, nộ, ái, ố đời thường theo hướng nhân văn lẫn hài hước.

Trong đó, nhân vật Út Hên được Quách Ngọc Tuyên lấy cảm hứng từ chính anh ruột mình. Gia đình diễn viên có 5 anh em, anh là con thứ 3. Anh cả Quách Ngọc Tuyên là người thương yêu gia đình, lo lắng cho các em, sẵn sàng làm mọi thứ vì người thân. Ngày xưa, anh học giỏi, thi đỗ 2 trường đại học và học song song cả hai trường. Được 1-2 năm thì kinh tế gia đình gặp khó khăn, anh phải bỏ dở việc học để đi làm, kiếm tiền nuôi các em, trong đó có Quách Ngọc Tuyên. 

Quách Ngọc Tuyên vào vai lấy cảm hứng từ anh ruột.

Anh cả Quách Ngọc Tuyên hiện làm kinh doanh ở quê nhà, cuộc sống tương đối ổn định. Anh có gia đình riêng vẫn lo cho ba mẹ và các em như xưa. Quách Ngọc Tuyên kể: "Thấy ba tôi đi xe máy cũ, anh Hai lấy xe đó rồi mua xe mới cho ba. Bản thân chiếc xe máy tôi đang đi cũng là anh hai mua cho. Tôi là diễn viên mà đi chiếc xe hơi bèo, anh hai dắt tôi đi mua xe mới và đăng ký cho tôi”.

Điều khiến Quách Ngọc Tuyên hạnh phúc, hãnh diện là 5 anh em luôn yêu thương, làm gì cũng nghĩ cho nhau. Vợ diễn viên từng nói: "Em thích gia đình mình nhất ở chỗ, từ ba mẹ tới anh em đều yêu thương nhau". 

Quách Ngọc Tuyên nói thêm, 3 anh em đều may mắn lấy được người vợ hiểu chuyện, biết cư xử. "Không phải người vợ nào cũng hiểu, đồng tình hoặc thông cảm khi người chồng đem tiền về lo cho ba mẹ, anh chị em của anh ấy. Nếu người vợ không biết cư xử, chắc chắn là vợ chồng sẽ lục đục", diễn viên nói.

Diễn viên dễ khóc khi nhắc đến gia đình.

Quách Ngọc Tuyên cũng hào hứng tiết lộ, anh cả hiện vẫn chưa biết việc mình làm phim 3 chú Út lấy cảm hứng từ anh trai. Vào vai lấy cảm hứng từ anh mình, diễn viên bày tỏ: "Đó là một cảm xúc rất lạ tôi chưa từng trải qua. Tôi là người sống thiên về gia đình. Khi nói về những gian khổ, tôi chưa bao giờ rơi một giọt nước mắt nhưng nói đến gia đình, tôi có thể khóc ngay. Lúc các nhân viên hậu kỳ dựng các phân đoạn về tình anh em, cả tôi và 2 bạn đều khóc. Tôi tự tin "lấy" nước mắt khán giả bằng những phân đoạn này". 

Phim chiếu mạng đề tài gia đình 3 chú Út chính thức phát hành tối 20/5.

Quách Ngọc Tuyên cùng dàn diễn viên chuẩn bị tiền kỳ cho bộ phim:

Mỹ Loan