Mới đây, một nữ du khách nước ngoài đã chia sẻ video thưởng thức món cháo sườn sụn, ăn kèm ruốc và quẩy rất ngon miệng tại phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trong video xuất hiện chàng trai bán hàng nói tiếng Anh lưu loát, nhiệt tình giới thiệu các nguyên liệu trong món cháo sườn sụn cho du khách. 

Chỉ sau 1 ngày đăng tải, video nhận về 1,8 triệu lượt xem và gần 1,8 ngàn lượt bình luận, trong đó đa số khen ngợi chàng trai bán cháo sườn: "Phát âm hay quá, rất tự nhiên"; "Anh bán cháo sườn mà tiếng Anh đỉnh quá", "Bạn nói một cách tự nhiên mà dùng khá nhiều từ mới hay ho"; "Nhiệt tình, tự tin và có trình độ"; "Bát cháo vỉa hè 20.000 đồng, thêm trình độ giới thiệu của người bán thấy cao cấp hẳn"... Nhiều cư dân mạng còn tò mò đồn đoán, chàng trai này là sinh viên ngôn ngữ Anh, trình độ có thể lên tới 8.0 IELTS.

Nguồn: @emmaa_eatss

Theo tìm hiểu, quán cháo sườn sụn nằm ở 181 Hàng Bông, mới mở hơn 2 năm. Chủ quán là bà Quỳnh và ông Tuấn. Chàng trai xuất hiện trong video của nữ du khách tên Lê Quang Tùng, là con trai thứ hai của chủ quán, hiện đang học năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật tại một trường Đại học ở Hà Nội.

Thỉnh thoảng, ngoài giờ học, Tùng giúp bố mẹ trông quán cháo sườn sụn nhỏ và bán hàng cho khách. "Mình hoàn toàn không biết chị khách sẽ chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội. Đêm qua mình tình cờ xem được và rất bất ngờ về sự quan tâm của mọi người", Tùng chia sẻ.

Cũng theo đó, sau khi đoạn video gây sốt, khách tìm tới quán cháo của gia đình này đông hơn hẳn. Theo ông Tuấn, thông thường, gia đình bán từ 13h-20h mỗi ngày. Tuy nhiên hôm qua, 18h tối cháo đã bán hết. Ông bà rất vui khi cuộc giao tiếp của con trai được nhiều người quan tâm, khen ngợi. 

"Tùng thích học ngôn ngữ từ nhỏ nên vợ chồng tôi cũng cố gắng hỗ trợ con. Từ bé cháu đã hay nghe nhạc, xem tivi bằng tiếng Anh và thích trò chuyện cùng bạn bè quốc tế trên mạng", ông Tuấn cho hay.

Theo Tùng chia sẻ, cuối cấp 3, anh có thi thử chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh và đạt tầm 7.5 IELTS. Khi lên Đại học, Tùng tập trung học ngôn ngữ Nhật và chủ yếu dùng tiếng Anh trong giao tiếp với bạn bè. Anh chàng cũng hay tranh thủ nói chuyện với thực khách của bố mẹ để giới thiệu về món ăn Hà Nội.

"Trong tương lai mình dự định sẽ học thêm về công nghệ để có cơ hội ra nước ngoài làm việc", chàng trai cho biết.