Chia sẻ trên Telegram, hôm nay (2/3), Thống đốc vùng Bryansk, ông Aleksandr Bogomaz cáo buộc một nhóm phá hoại đã xâm nhập từ Ukraine vào làng Lyubechane thuộc vùng Bryansk của Nga, và tấn công một chiếc xe. Bryansk nằm ở biên giới phía tây của Nga, giáp với Belarus và Ukraine. Bryansk nằm cách thủ đô Moscow khoảng 380km.

“Họ đã bắn vào chiếc ô tô đang di chuyển. Hậu quả là một người dân địa phương thiệt mạng, và một đứa trẻ 10 tuổi bị thương”, ông Bogomaz nói thêm, đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện. 

Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Bogomaz, các lực lượng Nga "đang thực hiện tất cả biện pháp cần thiết để loại bỏ nhóm phá hoại". Tuy nhiên, ông này không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người Ukraine tham gia vụ tấn công.

RT đưa tin, nhóm người Ukraine trên được cho là thủ phạm tấn công vào chiếc xe buýt chở học sinh, khiến tài xế thiệt mạng. Những báo cáo chưa được kiểm chứng cho hay, đứa trẻ được các nhân chứng có mặt gần hiện trường giải cứu. Một chiếc ô tô đi ngang qua đã chở 3 đứa trẻ, trong đó có một cậu bé bị thương do bị bắn vào lưng.

Trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin khu vực Bryansk bị hai nhóm người Ukraine với tổng cộng 50 thành viên tấn công. Họ còn bắt một số người dân làm con tin ở làng Sushany. Cũng có thông tin nói rằng lực lượng an ninh Nga đang đối đầu với những kẻ tấn công.

Phía Nga chưa lên tiếng xác nhận chính thức thông tin vùng Bryansk bị nhóm người Ukraine tấn công. Nhưng ông Bogomaz cho biết trước đó Kiev đã dàn dựng một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào làng Sushany.