Theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vượng Nghị nói trong cuộc gặp với ông Pak rằng Trung Quốc luôn nhìn nhận mối quan hệ với Triều Tiên ở góc độ chiến lược và lâu dài.

Ông Vương cho biết Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường liên lạc và phối hợp song phương, đồng thời đẩy mạnh trao đổi và hợp tác trong nhiều lĩnh vực với Bình Nhưỡng.

vuong nghi.jpg
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters

Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết 2 quan chức Trung Quốc và Triều Tiên còn trao đổi quan điểm về các vấn đề “quan tâm chung”, nhưng không nêu chi tiết thông tin.

Trong khi đó, ông Pak cho hay Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác đa phương với Trung Quốc để "bảo vệ lợi ích chung", và "duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực".

Ông Pak đã đến Bắc Kinh vào tuần trước trong chuyến thăm chính thức hiếm hoi trước lễ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Triều Tiên vào năm 2024.

Cuộc gặp giữa 2 quan chức Trung – Triều diễn ra đúng ngày Bình Nhưỡng cho phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, mà theo phía Nhật Bản là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Đài truyền hình NHK của Nhật Bản dẫn lời các quan chức chính phủ tiết lộ tên lửa Triều Tiên đã đạt độ cao tối đa hơn 6.000km.

Vào tối ngày 17/12, Triều Tiên cũng đã cho phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa bay xa khoảng 570km trước khi rơi xuống biển.