Theo Newsweek, trong ngày 14/5 (giờ địa phương), phát ngôn viên không quân Ukraine Yurii Ihnat cho biết, quân đội Nga đã mất tổng cộng 5 máy bay quân sự ở gần biên giới Ukraine hôm 13/5, bao gồm 2 máy bay chiến đấu và 3 trực thăng.

"Các máy bay của họ đã gặp phải rắc rối khi đang trên đường thực hiện một nhiệm vụ tác chiến ở tiền tuyến", ông Ihnat nói trên sóng truyền hình quốc gia.

Trong phát biểu của mình, ông Ihnat không nêu rõ bên nào đứng sau vụ việc. Tuy vậy, truyền thông Ukraine cho rằng ông Ihnat ám chỉ chính các tổ hợp phòng không của Nga có liên quan đến vụ rơi máy bay.

Tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: GT

Trước đó, nhật báo Kommersant của Nga đã thông báo về việc 4 máy bay quân sự nước này bị rơi ở vùng Bryansk, giáp biên giới Ukraine. Theo nguồn tin của Kommersant, những máy bay bị rơi bao gồm 1 tiêm kích Su-35, 1 tiêm kích Su-34 và 2 trực thăng Mi-8.

"Hai tiêm kích được cho là sẽ thực hiện một nhiệm vụ tập kích ở ở vùng Chernihiv, trong khi 2 trực thăng có nhiệm vụ hỗ trợ và cứu hộ. Toàn bộ 4 máy bay bị rơi gần như cùng lúc, không có thành viên phi hành đoàn nào sống sót", Kommersant viết.

Cũng liên quan đến vụ việc, hãng thông tấn TASS chỉ thông báo về việc 1  máy bay Su-34 và một trực thăng Mi-8 bị rơi do cháy động cơ. Hãng này không đề cập đến chiến cơ Su-35 và chiếc trực thăng thứ hai.

Về phía Bộ Quốc phòng Nga, cơ quan này chưa đưa ra bình luận nào về thông tin của Kommersant. Trong thông báo ngày 14/5, Bộ Quốc phòng Nga chỉ đề cập tới việc quân đội nước này bắn hạ 1 máy bay Su-27 và 1 máy bay MiG-29 của Ukraine tại Donetsk.

>> Xem thêm tin tức quân sự trên báo VietNamNet

Nga tố Ukraine nã tên lửa vào dân

Nga tố Ukraine nã tên lửa vào dân

Quân đội Nga cho biết, họ đã ghi nhận việc lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow, do Anh viện trợ, để tấn công các mục tiêu dân sự ở Luhansk.