Quân đội Nga tại Syria bị cho là đã bắn vào máy bay quân sự của Israel ít nhất 2 lần, khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải tìm cách cải thiện việc phối hợp chiến dịch với Moscow, tờ báo bán chạy nhất của Israel đưa tin hôm 22/4.

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Reuters, bản tin của báo Yedioth Ahronoth không nêu cụ thể về ngày, giờ hay địa điểm xảy ra các vụ việc trên, cũng như không đưa ra những thông tin về máy bay Israel bị bắn trúng.

Từ tháng 9 năm ngoái, Nga đã tăng cường các hoạt động quân sự tại Syria nhằm hỗ trợ cho chính quyền tại Damascus, Reuters cho hay.

{keywords}

Trong khi đó, kêênh 10 của truyền hình Israel cũng đưa tin, một máy bay chiến đấu của Nga đã áp sát một chiến đấu cơ của Israel ở Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria, song không thấy có dấu hiệu cho thấy có mối liên quan với vụ việc nêu trên.

Phát ngôn viên quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin trên. Văn phòng Thủ tướng Israel và Đại sứ quán Nga tại Israel hiện cũng chưa có phản hồi.

Trong một diễn biến khác, theo tờ Debka, hôm 20/4, bốn chiến đấu cơ F-15 của Israel suýt va chạm với hai chiếc Su-30 của Nga trên bầu trời Syria, các nguồn tin quân sự phương Tây và Trung Đông chuyên giám sát tình hình chiến sự ở Syria cùng mạng lưới giám sát các chuyến bay của không quân Nga tại Syria cho biết.

Tờ Debka dẫn các nguồn tin trên cho hay, các chiến đấu cơ của Israel bay từ hướng Địa Trung Hải về hướng căn cứ không quân Hmeimim (nơi đặt lực lượng không quân của Nga) ở gần thành phố Latakia, Syria.

Theo các nguồn tin, chỉ huy Nga dường như sợ máy bay Nga bay qua căn cứ trên, nên đã điều hai chiến cơ cất cánh. Ngay khi máy bay hai phía chuẩn bị đâm vào nhau, thì cả hai nhóm máy bay đều quay đầu, những chiếc Su-30 trở lại căn cứ còn nhóm tiêm kích F-15 tiếp tục hành trình.

  • Hoài Linh

Thủ tướng Canada đấm bốc, khoe cơ bắp cuồn cuộn

Thủ tướng điển trai của Canada - Justin Trudeau - hôm 21/4 đã có dịp khoe sức mạnh cơ bắp của mình tại một sàn đấm bốc ở Brooklyn (Mỹ).

Hình ảnh rùng mình ở khu chợ khét tiếng kỳ quái

Khu bán thịt Minahasa ở Indonesia từ lâu đã khét tiếng với những món ăn khiến nhiều người khiếp đảm, từ thịt dơi cho tới mãng xà.

'Bợm nhậu' mắc ống dẫn bia tươi về tận nhà

Để thỏa mãn cơn nghiện bia tươi, một người đàn ông tại Nga đã lắp đặt một đường ống dẫn bia chạy từ một cửa hàng về tận nhà bếp của mình.