Nhiều ý kiến bình luận cho rằng việc nằm kín lòng đường gây phản cảm, ách tắc giao thông. Ngay trong sáng 18/6, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga 18/6  do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức.

Hình ảnh được cộng đồng mạng cho là phản cảm diễn ra sáng nay tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh chụp màn hình

Cũng theo vị này, sự kiện được cấp phép tổ chức tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức. Là hoạt động đối ngoại, nên quan điểm của TP Hà Nội là tạo điều kiện để họ tổ chức

Trước luồng ý kiến cho rằng việc rất đông người nằm kín lòng đường phố Đinh Tiên Hoàng gây tắc nghẽn giao thông, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết đã cho kiểm tra. Sự kiện thu hút khoảng 1.000 người, diễn ra từ 6h15 đến 8h kết thúc.

Sự kiện diễn ra trong không gian phố đi bộ cấm các phương tiện xe cơ giới đi vào. Hơn nữa, những người tham gia chỉ biểu diễn ở dưới lòng đường.

Phố Đinh Tiên Hoàng có phần vỉa hè hai bên rất rộng, thời điểm diễn ra sự kiện gần như chưa có du khách nên không gây tắc nghẽn giao thông.

Trước ý kiến cho rằng việc nằm kín ra đường gây phản cảm, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng đặc điểm của môn Yoga là có một số động tác nằm trên thảm, bức ảnh được lan truyền trên MXH có thể có những góc chụp chưa được phù hợp nhưng thực ra… không hẳn như thế.

“Anh em tại đó vừa báo cáo lại tình hình ổn định, không gây ùn tắc, không mất trật tự”,  vị này cho hay.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức cùng thời điểm tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện thu hút khoảng 10.000 người tham gia, riêng Hà Nội có khoảng 1.000 người hưởng ứng phong trào.