Ngày 6/11, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính TP. Hải Phòng tiến hành kiểm tra tại quận Hồng Bàng. 

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các thành viên Tổ giúp việc Đoàn kiểm tra về quá trình kiểm tra thực tế tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Hoàng Văn Thụ, UBND quận Hồng Bàng, phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Hoàng Minh Cường ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của UBND quận Hồng Bàng trong triển khai các nhiệm vụ do UBND thành phố giao. 

image001.jpg
 Ông Hoàng Minh Cường - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Việt Hùng

Công tác cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số… được quan tâm, đẩy mạnh. 

Hiện, UBND quận Hồng Bàng có điểm Chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, chấm điểm tỷ lệ hồ sơ đúng, trước hạn, tỷ lệ hồ sơ được số hoá… đạt cao nhất trong các quận, huyện trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Hoàng Minh Cường lưu ý, cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nên cần sự nỗ lực không ngừng từ đội ngũ cán bộ đến công chức, từ cấp quận đến cấp phường, với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. 

Do đó, ông Cường yêu cầu lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng tiếp tục quan tâm đầu tư, hiện đại hoá thiết bị, cơ sở vật chất tại bộ phận “một cửa” các phường, thường xuyên tổ chức kiểm tra công vụ, bảo đảm công chức xử lý công việc trên môi trường điện tử thực chất, đồng đều, đạt hiệu quả cao. 

Đồng thời, UBND quận cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chỉnh lý hồ sơ, tài liệu, đủ thành phần hồ sơ công việc, đính kèm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định. 

Từ nay đến cuối năm, UBND cần tiếp tục đầu tư, phát triển các sáng kiến cải cách hành chính, cải thiện những điểm trừ, hạn chế để cố gắng, phấn đấu giữ vững vị trí dẫn đầu trong Bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2024.

10 tháng qua, UBND quận Hồng Bàng tiếp nhận, giải quyết hơn 3.700 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt hơn 81%. 

Khoảng 3.600 hồ sơ thủ tục hành chính được UBND quận Hồng Bàng trả kết quả đúng, trước hạn, một số hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. 

Hiện, 246 thủ tục hành chính ở 27 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận Hồng Bàng. 

Tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Hoàng Văn Thụ, hơn 8.000 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết từ đầu năm 2024 đến nay, trong đó, hơn 500 hồ sơ được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình. 

Nguyễn Việt Hùng