Ngày 20/3, Công an TP Hà Nội cho biết, quán karaoke Linh Dương do ông V.V.D làm chủ. Quán có 4 nhân viên gồm Triệu Văn Liệu, Tạ Văn Minh, Nguyễn Tùng Lâm và Nguyễn Xuân Tập.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hà Nội chưa cho phép các quán karaoke được hoạt động mở cửa đón khách đến hát, tuy nhiên quán này vẫn hoạt động chui.

Theo công an, quá trình hoạt động chui, ông D. chỉ đạo các nhân viên thực hiện các nhiệm vụ như bảo vệ, trông xe, cảnh giới bên ngoài, nếu có khách đến hát thì hướng dẫn khách đi gửi xe và đưa khách đi bộ về quán.

Tinh vi hơn, người này yêu cầu nhân viên cảnh giới vòng ngoài, nếu có lực lượng công an đến kiểm tra thì gọi điện thoại báo vào bên trong.

{keywords}
Lực lượng chức năng có mặt tại quán karaoke Linh Dương

Tối 18/3, quán karaoke này đón 21 khách vào hát tại 3 phòng, đồng thời đón 4 nhân viên nữ vào để phục vụ rót bia. 23h cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Trung Tự tiến hành kiểm tra quán karaoke Linh Dương.

Khi lực lượng công an đến kiểm tra, Liệu trình bày là nhân viên bảo vệ của quán karaoke nên đã đưa Liệu về Công an phường làm việc nên chưa kịp báo vào bên trong.

Quá trình lực lượng công an kiểm tra, nhân viên quán này đã tắt nhạc, thanh toán tiền ở các phòng, yêu cầu khách ở yên trong phòng, đợi lực lượng công an đi thì sẽ cho về.

Lúc đầu khách đồng ý, nhưng khoảng 1 tiếng sau lực lượng công an vẫn ở ngoài nên nhiều khách yêu cầu mở nhưng nhân viên không cho khách về.

Đáng nói sau đó, D. cùng một số khách hàng và nhân viên đã trèo qua lối thoát hiểm vào trong nhà nghỉ gần đó để trốn, bỏ mặc 16 khách và 1 nhân viên nữ rót bia đang ở trong quán karaoke. Không thể ra về, những vị khách này đã báo công an phường, sau đó công an đã tổ chức lực lượng đưa được toàn bộ 16 khách và 1 nhân viên nữ ra ngoài.

Đến khoảng 15h30 ngày 19/3 thì lực lượng công an phát hiện số đối tượng trốn ở trong nhà nghỉ Hồng Ngọc nên đã đưa toàn bộ những người trong nhà nghỉ về trụ sở làm việc.

Vụ việc có dấu hiệu của tội giữ người trái pháp luật. Hiện, Công an quận Đống Đa đang phối hợp với Công an phường Trung Tự tiếp tục làm rõ.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Thu Hà (SN 1977; trú tại 82 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa) – chủ quán karaoke Linh Dương về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Nhị Tiến 

70 nữ tiếp viên mặc mát mẻ chờ phục vụ khách tại điểm karaoke trung tâm TP.HCM

70 nữ tiếp viên mặc mát mẻ chờ phục vụ khách tại điểm karaoke trung tâm TP.HCM

Tại tụ điểm karaoke Festival, cơ quan chức năng phát hiện có khoảng 70 nữ tiếp viên, chủ yếu là mặc nội y khoác áo choàng bên ngoài, chờ đến lượt để phục vụ khách.