Theo quy định hiện hành, biển số được bấm ngẫu nhiên trên hệ thống

Về quan niệm “biển đẹp”, “biển xấu” ở nước ta có từ lâu, nhưng chủ yếu do truyền miệng, mà không có khảo cứu khoa học nào. Vì thế, tùy từng cách dịch biển số, sở thích cá nhân mà nhiều người đánh giá độ xấu, đẹp khác nhau.

Anh Lê Hùng Phong (Tam Dương, Vĩnh Phúc) cho rằng, nhiều người quan niệm các biển số “tam hoa” (3 số cuối giống nhau), “tứ quý” (4 số giống nhau), “ngũ quý” (5 số giống nhau) hay những biển có 68- 86 (lộc phát, phát lộc), 79 - 39 (thần tài lớn - thần tài bé)… là các biển số đẹp.

Đồng quan điểm trên, chị Hoàng Lê Nhung (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, các biển số theo ngày tháng năm sinh, kỷ niệm ngày cưới… cũng được xếp vào dạng “biển đẹp”. 

Anh Tô Văn Bình (Hưng Yên) đánh giá, quan niệm biển xấu, biển đẹp khá đa dạng, ví dụ như cùng là 1 con số nhưng cách sắp xếp khác nhau sẽ có cách hiểu xấu đẹp khác nhau.

"Tôi ví dụ, như dãy số như 456 (bốn mùa sinh lộc), 4078 (bốn mùa không thất bát), 569 (Phúc - Lộc - Thọ), 5656 (sinh lộc sinh lộc), 879 (phát tài lớn)... là các biển khá đẹp; hay 365.78 lại được người ta dịch thành 1 năm thất bát thì biển đó là biển xấu", anh Bình nêu.

Biển số xấu, đẹp tùy vào quan niệm, sở thích của từng người

Với con số 49, 53, một số người có quan niệm đây là những số gợi sự không may mắn, không lành.

Tuy nhiên, anh Đỗ Quang (Tuyên Quang) lại đặt câu hỏi, thế nào là số đẹp?

Đồng quan điểm trên, anh Bắc Hiếu cho rằng, vẫn cần phát hành các biển có số cuối 49, 53 và cho vào kho để đấu giá bình thường.

"Vì không có một định nghĩa nào chuẩn cho chuyện biển xấu, biển đẹp nên không loại trừ trường hợp có những người không tránh những số 49, 53", anh Bắc Hiếu chia sẻ.

Còn theo cơ quan quản lý nhà nước, biển số xe là tấm biển được gắn trên mỗi xe cơ giới và được cấp bởi cơ quan công an. Trên biển số xe gồm các con số và chữ để thể hiện thông tin liên quan đến chủ sở hữu như: Địa phương quản lý, thông tin cá nhân của chủ sở hữu, thời gian mua…

Bộ Công an đề nghị, loại biển đưa ra đấu giá là biển số ô tô có nền màu trắng, chữ và số màu đen. Đây là những biển chưa được đăng ký, nằm trong cơ sở dữ liệu hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an.

Quyền của người trúng đấu giá là được đăng ký biển số trúng đấu giá gắn với ô tô thuộc sở hữu của mình; được giữ lại biển số trúng đấu giá khi chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu; khi chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe đã gắn với biển số trúng đấu giá, người trúng đấu giá được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số theo xe.

Về việc sử dụng nguồn thu từ đấu giá, số tiền thu được từ đấu giá biển số sẽ nộp toàn bộ vào ngân sách Trung ương.