Lương Nguyệt Anh sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống về nghệ thuật. Cô thích hát từ bé, 4 tuổi, răng cửa sún hết đã thi Tiếng hát hay học sinh toàn tỉnh Bắc Giang, được hai giải: Giải đặc biệt là chiếc đồng hồ và giải nhất trị giá 50 nghìn đồng. 
Nữ nghệ sĩ chia sẻ từ bé đến giờ chưa thi một cuộc nào mà cô không có giải lớn, từ trong và ngoài nước. Với cô, đó có lẽ là một may mắn, nghiệp đã chọn nhưng nếu không có sự nỗ lực thì không bao giờ đạt được. 
"Tôi thường nói với sinh viên của tôi rằng: Khi muốn ước mơ của mình thành sự thực, phải nỗ lực rất nhiều, mỗi sự cố gắng đều cho một thành công nhất định. Từ nhỏ tôi đã sống quyết liệt với suy nghĩ đó, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để có được thành tựu, kể cả có khi phải luyện tập đến bật máu nơi cổ họng”, Lương Nguyệt Anh chia sẻ. 

Lương Nguyệt Anh là giảng viên kín đáo, khiêm tốn nhưng chỉ cần đứng trên sân khấu, được hát, hoà mình trong ánh đèn sân khấu là cô trở thành một con người khác. “Âm nhạc cho tôi rất nhiều nhân cách, trong âm nhạc tôi có thể làm rất nhiều con người cùng một lúc, có thể rất ghê gớm trong nhạc kịch, có thể rất nền nã, hoặc là một người tình yếu đuối hoặc là cô gái mạnh mẽ bất chấp. Điều đó làm tôi thăng hoa”, Lương Nguyệt Anh lý giải về tình yêu bất tận của mình với âm nhạc.

Đam mê và nhiệt huyết của Lương Nguyệt Anh những người anh người chị trong nghề đều biết. Vì thế không ngạc nhiên khi NSƯT Việt Hoàn chọn mời Lương Nguyệt Anh làm liveshow với tên gọi “Tự tình quê hương” sẽ diễn ra ngày 26/11 tại Nhà hát Âu Cơ.
Lương Nguyệt Anh hát hay, sắc tài đều vẹn, nhiều tài lẻ nhưng tuổi 32 cô vẫn một mình.
Chia sẻ với VietNamNet, nữ ca sĩ bảo cô không kén chọn chỉ là duyên chưa đủ chín để có thể gắn bó và gật đầu mặc áo cưới cô dâu.