Các quan tham Trung Quốc đã già đi cả chục tuổi chỉ trong một thời gian ngắn sau khi bị bắt.

TIN BÀI KHÁC:

Tờ Beijing News đã sử dụng phần mềm xác định tuổi và giới tính của Microsoft để phân tích các bức ảnh của các quan tham Trung Quốc trước và sau khi sa lưới, nhằm làm nổi bật giá trị thực sự của chiến dịch chống tham nhũng mà ông Tập Cận Bình phát động.

Trong khi trang web của Microsoft cảnh báo rằng phần mềm này vẫn đang được cải thiện và không hoàn toàn chính xác, thì kết quả mà Beijing News thu được khá trung thực.

{keywords}
Li Daqiu

Đầu tiên là trường hợp của Li Daqiu, từng giữ chức Phó chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân tỉnh Quảng Tây, người bị buộc tội nhận 11 triệu NDT tiền hối lộ. Khuôn mặt của quan tham này đã già đi hơn hai chục tuổi chỉ trong vòng một năm.

{keywords}
Chen Baihuai

Trong khi đó, Chen Baihuai, Phó chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân tỉnh Hồ Bắc, đã đánh mất sự trẻ trung của mình sau khi chịu các cáo buộc tham nhũng vào năm 2014. Từ đó tới nay, Chen đã già đi 19 tuổi.

{keywords}
Liu Tienan

Cựu giám đốc Cơ quan Năng lương Quốc gia Liu Tienan dường như có sức khỏe tốt nhất. Vào thời điểm bị kết tội nhận hối lộ và chịu án tù chung thân, khuôn mặt của quan tham này chỉ già đi 9 tuổi so với lúc đương nhiệm.

{keywords}
Liao Shaohua

Trường hợp xuống mã nhất là Liao Shaohua, cựu Bí thư Đảng ủy Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Mái tóc đen nhánh và bồng bềnh một thời của ông đã trở nên bạc trắng và xơ xác khi đứng trước vành móng ngựa, để nghe những cáo buộc về tội nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.

Sầm Hoa