Theo ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, khi nhu cầu đi du lịch sau dịch ngày càng tăng, trung tâm đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức đón các đoàn khách số lượng lớn, kết nối với các đơn vị lữ hành để tăng cường quảng bá, giới thiệu về Quần thể Di tích Cố đô Huế, kích cầu du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ hội Thanh trà Thủy Biều năm 2022 với chủ đề "Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế" từ ngày 1/9 đến 4/9; Ngày hội Lân Huế 2022 diễn ra tại Quảng Trường Ngọ Môn trong 2 đêm 3-4/9; Lễ hội quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu với quy mô lớn trên các tuyến đường của thành phố Huế vào ngày 6/9; Triển lãm đèn lồng Trung thu truyền thống tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP Huế từ 3-8/9; Hội đua ghe truyền thống với sự tranh tài của 9 đội đua, diễn ra lúc 6 giờ sáng 2/9 trên sông Hương.

Ảnh: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Dự kiến trong 6 ngày từ ngày 31/8 đến ngày 5/9, tổng số lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 60.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 50 tỷ đồng. Khách lưu trú ước đạt 25.000 lượt (trong đó có gần 4.500 khách quốc tế), công suất bình quân phòng các khách sạn đạt khoảng 53%, riêng ngày 1 và 2/9 công suất phòng của các khách sạn trên 70%, một số khách sạn 3-4 sao ở trung tâm TP Huế và các khách sạn nghỉ dưỡng đạt trên 90%.

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, yêu cầu đảm báo giá cả theo quy định và thỏa thuận trước với khách hàng nếu có điều chỉnh. Trong dịp này, Sở cũng lập tổ liên ngành để kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch trước, trong và sau lễ.

Bên cạnh việc miễn phí vé thăm quan Quần thể Di tích Cố đô Huế cho du khách Việt ngày 2/9, tuyến City tour - Hành trình di sản Cố đô Huế" với 12 điểm dừng và "Tuyến ngắm cảnh đêm Huế" bằng xe buýt 2 tầng cũng sẽ được giảm 50% giá vé vào dịp 2/9.

Ảnh: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, từ thời điểm chính sách mở cửa linh hoạt sau đại dịch Covid-19, lượng khách đến tham quan khu di sản thuộc Quần thể di tích cố đô Huế tăng mạnh, đặc biệt là trong các dịp Lễ. Riêng trong ngày 1/5 vừa qua, có 13.418 lượt khách đến tham quan di tích Huế, doanh thu hơn 1,9 tỷ đồng.