“Nhiều người dân sinh sống ở Lysychansk nói rằng, họ đã trông thấy các đội hình vũ trang Ukraine bắt đầu rút khỏi thành phố này. Vào ngày hôm qua, họ đã cố vượt qua khu vực Verkhnekamenka để hướng về phía thành phố Siversk. Nhưng dưới sự tấn công từ pháo binh của chúng tôi và lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, quân đối phương đã thiệt hại một số cụm”, Đại sứ nước Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Nga Rodion Miroshnik nói với hãng tin Al Jazeera hôm nay (28/6).

Một quả tên lửa chưa nổ của Nga ở thành phố Lysychansk, Ukraine. Ảnh: Reuters

Hiện Al Jazeera và các hãng tin độc lập khác chưa thể kiểm chứng tuyên bố trên của ông Miroshnik.

Theo giới chức Ukraine, quân Nga hôm 27/6 tiếp tục các cuộc tấn công vào các khu định cư ở phía nam lẫn phía tây thành phố Lysychansk. “Lysychansk bị tấn công từ phía nam và bị phá hủy nặng nề. Ba khu định cư ở phía tây và tây nam thành phố, gần đường cao tốc Bakhmut, cũng bị tấn công dữ dội”, Thống đốc tỉnh Luhansk, ông Serhiy Haidai nói.

Kiev tuyên bố phá kho đạn Nga 

“Tình hình ở mặt trận phía nam rất khó khăn, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của các binh sĩ Ukraine. Đối phương tiếp tục gia cố các hàng phòng ngự, cũng như tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh, tên lửa và không kích vào vị trí của chúng tôi cùng nhiều khu vực dân sự. Nhưng những đơn vị của chúng tôi không từ bỏ việc chiến đấu”, tờ Ukrinform dẫn thông cáo của Bộ Chỉ huy Tác chiến phía nam Ukraine đưa ra hôm nay (28/6).

“Các tên lửa và đơn vị pháo binh Ukraine đã tiêu diệt 18 binh sĩ đối phương, phá 1 xe tăng T-72, 1 pháo tự hành Akatsiya và một kho đạn nằm ở tỉnh Kherson. Ngoài ra, các đòn tấn công từ tiêm kích Ukraine vào vị trí quân Nga trong ngày 27/6 cũng khiến hàng chục xe bọc thép cùng nhiều binh sĩ đối phương bị loại khỏi vòng chiến đấu”, thông cáo trên viết thêm.

Các hãng thông tấn độc lập tới nay chưa thể xác minh thông cáo trên của Bộ Chỉ huy Tác chiến phía nam Ukraine.

Tuấn Trần