- Tại Quảng Bình, từ sáng nay, hàng nghìn người dân các huyện đã tập trung về khu vực Vũng Chùa, và đứng hai bên QL1A, chờ đón giây phút linh cữu Đại tướng về tới quê nhà.

Theo ghi nhận của VietNamNet, ngay từ sáng sớm từng đoàn người đã đến từ rất sớm để được tận mắt nhìn thấy linh cữu của Đại tướng trở về với đất mẹ. Nhiều người từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa… đến từ sớm tìm kiếm một vị trí đứng ổn định, để khi lĩnh cữu Đại tướng về họ không phải chen lấn.

Có mặt từ rất sớm, bà Phan Thị Hằng (quê Nghệ An) cho biết, bà đã đến Quảng Bình từ chiều qua. Sáng nay, bà đã thức dậy từ lúc 5 giờ sáng chuẩn bị đồ đạc, cơm xôi bắt xe ra Vũng Chùa nơi chôn cất Đại tướng để mong chờ được thắp hương, kính viếng Người.

Khi nghe tin Đại tướng mất tôi đã định đi ra Hà Nội viếng, nhưng nghĩ có mấy ngày ngắn ngủi không biết ra đó có đến lượt vào viếng hay không nên tôi quyết định vào Quảng Bình để tiễn đưa Đại tướng", bà Hằng cho biết.

Cũng như bà Hằng, ông Bùi Hữu Ái (82 tuổi), đến từ Nghệ An khi nghe tin Đại tướng sẽ được đưa về quê nhà, ông đã lặn lội ra để viếng Đại tướng ngay tại nhà riêng ở Hà Nội, sau đó trở vào Quảng Bình thuê nhà trọ ở để chờ linh cữu Đại tướng đưa về quê nhà.

Tôi rất mong được lấp dù một ít đất nhỏ xuống huyệt mộ của Người. Nếu không được như vậy thì tôi cũng phải quyết tâm ở lại đây tới cùng để được thắp nén hương trên phần mộ của Đại tướng. Người sẽ mãi ở trong lòng nhân dân chúng tôi” - ông Tâm bồi hồi nói.

Đặc biệt là đoàn sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh đi bằng xe đạp, đã hành trình 5 ngày mang theo những nắm đất các địa phương trên hành trình ra Quảng Bình. Các em sinh viên đã mang theo 12 nắm đất của 12 tỉnh thành đã đi qua.

Các em muốn những nắm đất các tỉnh thành được đưa vào khu vực an táng Đại tướng.

Phía ngoài khu vực đường vào sân bay Đồng Hới, các lực lượng CSGT cũng đã có mặt để phân luồng, yêu cầu các phương tiện lưu thông đi đường tránh để chuẩn bị luồng giao thông thông thoáng đón đoàn đưa linh cữu Người ra Vũng Chùa.

{keywords}

{keywords}

Rước theo di ảnh chờ đợi Đại tướng về quê nhà Quảng Bình.  

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người dân chờ đợi ở Vũng Chùa...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lực lượng CSGT thực hiện phân luồng giao thông để chuẩn bị đón linh cữu Đại tướng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Được biết, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Bình tiến hành phát miễn phí sữa, bánh mỳ, nước uống cho bà con về tiễn đưa Đại tướng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

12 nắm đất được những sinh viên tình nguyện đi xe đạp qua 12 tỉnh, thành mang theo đến Vũng Chùa viếng Đại tướng.

D.Tuấn - C.Thái  - L.Anh - Q.Anh