Ngày 4/3, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cho biết vừa công khai danh sách 42 đơn vị nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền 769 tỷ đồng.

"Đội sổ” danh sách này là Công ty cổ phần Tập đoàn FLC với số tiền nợ là gần 278 tỷ đồng. Đứng thứ hai là Công ty cổ phần Khai thác, sản xuất bột đá chất lượng cao Linh Thành Quảng Bình nợ hơn 134,6 tỷ đồng. 

anh 1 1.jpg
Một trong những hạng mục còn dang dở tại dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC ở Quảng Bình. Ảnh: CTV

Tiếp theo là Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu và xây dựng Cosevco 1 với số tiền nợ là hơn 76,2 tỷ đồng. Công ty TNHH Sơn Hải Riversude nợ hơn 53,7 tỷ đồng.

Sau đó lần lượt là Công ty CP Xây dựng Đại Phúc Quảng Bình với số tiền nợ hơn 17,1 tỷ đồng và Công ty CP Tập đoàn Trường Sơn nợ hơn 14,1 tỷ đồng...

Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Văn Thuận, Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Bình, cho hay: “Trước mắt, những đơn vị nằm trong danh sách này đã bị Cục Thuế thực hiện biện pháp cưỡng chế hóa đơn trong thời hạn 1 năm. Sau 1 năm, nếu việc nộp thuế vẫn chưa hoàn thành thì sẽ tiếp tục gia hạn biện pháp cưỡng chế”. 

Ngoài ra, hàng tháng Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cũng ban hành thông báo nợ và tiền chậm nộp tiền thuế gửi đến từng doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế, phối hợp Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện khấu trừ tại nguồn đối với số tiền nợ thuế của các đơn vị xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách, thực hiện thu nợ đọng thuế qua công tác hoàn thuế.