AFF Cup 2022, Tuấn Hải được HLV Park Hang Seo đặc biệt tin tưởng. Anh là cầu thủ có khả năng phối hợp ăn ý nhất với Tiến Linh trên hàng công. 

Không những vậy, với khả năng hoạt động rộng, Tuấn Hải giống như một chim mồi thu hút hậụ vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Hầu như trận nào được tung vào sân, Tuấn Hải cũng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chỉ thiếu bàn thắng. Thực tế, tiền đạo CLB Hà Nội đã suýt lập công cho tuyển Việt Nam trong trận tiếp Myanmar ở vòng bảng.

Tuấn Hải xứng đáng có bàn thắng ở AFF Cup 2022

"Vua phá lưới nội" V-League 2022 có tình huống chạm bóng ở phút thứ 8 mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau đó BTC lại xác định đó là tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Myanmar, nên Tuấn Hải không phải là tác giả của bàn thắng.

Giới chuyên môn đánh giá Tuấn Hải chơi rất tốt, luôn có sự đóng góp vào chiến thắng của tuyển Việt Nam dù chưa có bàn thắng nào. Tuy nhiên, là một tiền đạo và còn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất ở V-League 2022, việc số 18 chưa thể "mở tài khoản" là điều rất đáng tiếc.

Nhất là ở trận thắng Indonesia 3-0 tại bàn kết lượt về, Tuấn Hải có ít nhất 3 tình huống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng đều không thể lập công. Sự vô duyên của Tuấn Hải cần được chấm dứt, và hai trận gặp Thái Lan chính là cơ hội để anh khẳng định năng lực và đáp lại sự tin tưởng của thầy Park. Đó sẽ là bàn thắng thực sự ý nghĩa và quan trọng, có thể giúp tuyển Việt Nam vô địch.

Trong khi đó, trường hợp của Quang Hải lại chơi khá mờ nhạt. Việc liên tục phải ngồi dự bị ở Pau FC, đồng thời vừa trải qua buổi rèn thể lực tại Thụy Sĩ ngay trước khi AFF Cup diễn ra khiến Quang Hải chưa thể lấy lại thể trạng cũng như cảm giác bóng tốt nhất.

Quang Hải và Tuấn Hải muốn lấy lại tất cả ở hai trận chung kết gặp Thái Lan 

Kể từ đầu giải, dấu ấn của Quang Hải có lẽ chỉ là pha kiến tạo cho Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở vòng bảng. Nhưng ở một trận đấu thắng dễ đối thủ, bàn thắng đó cũng không có nhiều giá trị. Những gì mà HLV Park Hang Seo cùng người hâm mộ kỳ vọng ở Quang Hải lớn hơn nhiều so với màn trình diễn mà anh thể hiện trên sân.

Nhưng Quang Hải vẫn là một ngôi sao luôn biết cách tạo nên sự khác biệt. Trong một trận đấu căng thẳng như chung kết, lại gặp kình địch Thái Lan, đây sẽ là chất xúc tác để số 19 của tuyển Việt Nam trở lại với hình ảnh của mình.

Trong 2 trận chung kết sắp tới, Tiến Linh, Hoàng Đức hay Phan Văn Đức được nhiều người nhắc tới trên hàng công, nhưng đừng quên Song Hải đã sẵn sàng tỏa sáng để cùng tuyển Việt Nam có một cái kết đẹp ở AFF Cup 2022.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!