Chiều 21/3, trao đổi với VietNamNet, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng chia sẻ, thời gian qua, Thành ủy Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã có nhiều quyết định liên quan đến công tác luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, một trong những điểm được chú ý nhất là việc luân chuyển 12 cán bộ trẻ từ đầu năm 2020 đến nay.

Các chức danh được luân chuyển chủ yếu đảm nhiệm những chức vụ như bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường trên địa bàn thành phố.

Gần đây nhất, năm 2022-2023, Thành ủy Tam Kỳ luân chuyển ngang 7 cán bộ ở các xã, phường đáp ứng chủ trương bí thư đảng ủy không là người địa phương, cùng với đó, không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

img 3552.jpg
Lãnh đạo TP. Tam Kỳ trao quyết định cho bà Nguyễn Thị Thanh Loan về làm giữ chức Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố. Ảnh: S.Q.

Ngoài ra, Thành ủy Tam Kỳ cũng chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi vị trí công tác trong hệ thống chính trị thành phố. Đến nay, đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 52 cán bộ, công chức, viên chức thành phố và xã phường, trường học.

Tại huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), hàng loạt cán bộ chủ chốt ở các xã như Tam Mỹ Đông, Phòng Tài nguyên-Môi trường, Thanh tra nhà nước, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, xã Tam Quang, xã Tam Giang, Ban pháp chế HĐND huyện; Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình huyện… cũng được điều động.

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng cho hay, qua hơn 2 năm thực hiện, các trường hợp luân chuyển cán bộ trẻ đều đáp ứng các nhiệm vụ và hoàn thành tốt công việc được giao.

Trong công việc, các cán bộ trẻ đã có kết nối nội bộ đoàn kết; chỉ đạo, điều hành có những đổi mới, sáng tạo, năng động và quyết liệt hơn… Theo ông Hưng, việc này giúp cán bộ đã công tác lâu năm tại một đơn vị có thể khắc phục được những suy nghĩ theo “nếp cũ” và không bị làm việc theo “lối mòn”.

Với cán bộ trẻ, họ sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều môi trường khác nhau giúp tích lũy thêm kinh nghiệm và rèn luyện thêm bản lĩnh. "Thực tiễn, vẫn có những điểm cần phải lưu ý như tâm tư, sự bỡ ngỡ của cán bộ trong môi trường công tác mới. Tuy nhiên tất cả đều đã được Thành ủy lường trước và họp mặt, trao đổi với nơi đi và nơi đến để cán bộ luân chuyển an tâm công tác”, Bí thư TP Tam Kỳ nhận định.