Hôm nay (2/9), đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2-9, tỉnh Quảng Ninh đón đoàn du khách với hơn 1.400 người từ phía Nam tới tham quan. Đoàn khách này lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến sau khi có sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Du lịch Quảng Ninh.

Theo đó, đoàn khách tới TP Hạ Long từ ngày 1/9, ở tại 2 khách sạn 5 sao và ăn ở 4 nhà hàng với mức phí cao cấp nhất (khoảng 1,5 triệu/khách/bữa).

Đoàn hơn 1.400 khách tham quan tại danh thắng Yên Tử

Ngoài ra, đoàn khách này còn tham gia các hoạt động quảng bá du lịch Quảng Ninh như tham quan các địa điểm vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử, chạy marathon trên tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam, dọn dẹp rác thải ở các bãi biển tại TP Hạ Long.

Trong thời gian lưu trú, đoàn khách sẽ tới những địa điểm ăn uống mang đặc trưng của Hạ Long với số lượng lớn.

Do số lượng người lớn nên đoàn khách chia ra tham quan tất cả các địa điểm trên vịnh Hạ Long

"Trước đây đoàn khách chất lượng cao thường đến từ những tàu biển siêu sang đi tour nhiều nước, nay loại hình khách này đã đến từ trong nước. Đoàn khách đa số là khách trẻ, lưu trú dài ngày và có khả năng chi trả cao trong ăn uống và mua sắm", đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết.

Ngoài tham quan, đoàn khách có những hoạt động làm sạch bãi biển

Cũng theo Sở Du lịch Quảng Ninh, đây là loại hình khách MICE (chương trình du lịch gắn với hoạt động văn hoá, thể thao, hội nghị) mới mẻ tại Quảng Ninh. Thời gian tới, những đoàn khách chất lượng như này sẽ tới Quảng Ninh nhiều hơn trong cả năm.

Điểm đến du lịch MICE tầm quốc tế

Trong những năm tới, với mục tiêu phát triển bền vững, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút thị trường khách du lịch MICE cao cấp trong nước và quốc tế với thời gian lưu trú dài ngày và khả năng chi tiêu cao.

Đặc biệt là công tác tiếp thị số đến các thị trường khách quốc tế, tăng cường đào tạo, tập huấn nhân lực du lịch phục vụ du lịch MICE, xây dựng sản phẩm ẩm thực đặc sắc gắn với từng điểm đến.

Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại, đồng bộ. Tỉnh đã đưa vào khai thác nhiều công trình giao thông động lực như hệ thống cao tốc trải dài khắp địa phương trong tỉnh khi có số km đường cao tốc lớn nhất của cả nước

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Tuần Châu, Ao Tiên, cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn là các cơ sở hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng đối với du lịch tỉnh Quảng Ninh trong hiện tại và tương lai.

Tới đây, loại hình khách MICE sẽ được phát triển mạnh tại Quảng Ninh khi có khả năng chi trả trong việc ăn uống và mua sắm

Quảng Ninh hiện có một hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phát triển mạnh mẽ, quy mô lớn hơn 2.200 cơ sở tương đương 43.000 phòng trong đó có 15 khách sạn 5 sao, 25 khách sạn và căn hộ cao cấp hạng 4 sao, 154 tàu thuỷ lưu trú du lịch có chất lượng cao phục vụ du khách tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Những đoàn khách chất lượng cao, lưu trú dài ngày sẽ giúp Quảng Ninh tiêu thụ được những sản phẩm du lịch hấp dẫn

Hệ thống các cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí của Quảng Ninh tập trung chủ yếu ở các trung tâm du lịch của tỉnh có quy mô lớn, đồng bộ và hiện đại.

Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, cơ quan chức năng thì du lịch Quảng Ninh ghi nhận sự chung tay, chia sẻ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành quốc tế có uy tín phát triển du lịch MICE.