Hôm nay (6/4), Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Ninh Nguyễn Hoài Sơn cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân vụ rơi trực thăng 20 triệu đồng để làm hậu sự.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chi trả chi phí di chuyển của người nhà nạn nhân từ TP Đà Nẵng ra TP Hạ Long. Người nhà nạn nhân vụ rơi trực thăng sẽ được bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống để chờ lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ.

Cũng theo ông Sơn, đoàn du khách từ Đà Nẵng gồm 7 người, trong đó có 4 người lên máy bay trực thăng để tham quan ngắm vịnh Hạ Long. Ba người thuộc một gia đình ở lại do có con nhỏ bị ốm, phải chăm sóc ở Bệnh viện Bãi Cháy.

Thợ lặn đang tìm kiếm nạn nhân tại khu vực máy bay trực thăng rơi trên biển.

"Tỉnh đã chỉ đạo phía Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ tối đa những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cháu nhỏ của đoàn khách Đà Nẵng cũng như người thân có mặt tại bệnh viện", ông Sơn nói.

Trong hôm nay, UBND TP Hạ Long cũng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng và huy động nhiều nhân lực, tàu cao tốc và máy móc để phối hợp tham gia công tác cứu hộ.

Một mảnh vỡ được trục vớt lên tàu 885.

Như đã đưa tin, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 (do Công ty Trực thăng Miền Bắc điều hành và quản lý) bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Việt Nam. Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Đến 17h15, máy bay mất liên lạc. Hiện tại, đã tìm thấy 4/5 nạn nhân trong vụ trực thăng rơi.